Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao “Hoa Phượng Đỏ”.
Trong nỗ lực bứt phá, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiện đại và bền vững.
Đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ, làm thay đổi cơ bản chiến lược, kế hoạch và cấu trúc của ngành kinh tế xanh, gây ra cú sốc nhân lực du lịch chưa từng có.
Tỉnh An Giang đang tiến hành rà soát, kêu gọi đầu tư phát triển các khu, điểm có khả năng phát triển du lịch; khai thác du lịch địa phương và hình thành “mỗi địa phương là một điểm đến”.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 3767/QĐ-BVHTTDL ngày 11/12/2020 về Phê duyệt Đề án xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa.
Theo bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, CEO Tập đoàn Sun Group, phát triển kinh tế đêm ngay trong trạng thái bình thường mới sẽ giúp du lịch nhanh chóng hồi phục, tăng khả năng cạnh tranh.
Phú Quốc còn có tên gọi rất mỹ miều đó là Đảo ngọc. Hòn đảo xinh đẹp này, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang và đây là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam.
Để thu hút khách du lịch nội địa, từng bước phục hồi ngành du lịch, TP. Đà Nẵng và đô thị cổ Hội An sẽ tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn trong Lễ hội Chào năm mới 2021.
Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM vừa đưa ra 9 giải pháp phát triển ngành du lịch Thành phố với chỉ tiêu, tổng doanh thu của ngành đến năm 2025 đạt từ 12 đến 14 tỷ USD.