Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Việc mở cửa lại thị trường khách quốc tế có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với ngành du lịch Việt Nam và “hộ chiếu vaccine” là giải pháp khả thi để triển khai ở thời điểm này.
Theo một khảo sát toàn cầu mới được THG Hotels & Resorts công bố, du lịch có trách nhiệm đang là vấn đề được mọi người quan tâm hơn bao giờ hết sau đại dịch Covid-19.
Thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình phối tổ chức chương trình “Miền Di sản diệu kỳ”, áp dụng nhiều ưu đãi, để thu hút khách du lịch đến với miền Trung.
Việt Nam hoàn toàn có thể phục vụ ngay những du khách quốc tế tham gia tour du lịch cách ly kết hợp chăm sóc sức khỏe, chơi golf. Thị trường ngách này mang lại nguồn ngoại tệ không nhỏ.
Lượng khách quay trở lại tăng giúp ngành du lịch miền Trung như “nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm” sau chuỗi ngày đen tối. Tuy vậy, nhiều cơ sở du lịch vẫn đang thấp thỏm chờ “hộ chiếu vắc-xin”.
Đã hơn 4 năm từ khi UBND TP.HCM phê duyệt kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy trên địa bàn giai đoạn 2017-2020 nhưng thành quả thì khiêm tốn, còn vướng mắc lại quá nhiều.
Bà Nguyễn Thị Huyền, Giám đốc Điều hành Vietrantour cho rằng, muốn vực dậy ngành kinh tế xanh và mở cửa đón du khách quốc tế, trước tiên phải “hồi sức” cho doanh nghiệp du lịch.