Sáng ngày 10/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ Công bố Ga Hải Phòng trở thành “Điểm du lịch” và khai trương đoàn tàu chất lượng cao “Hoa Phượng Đỏ”.
Trong nỗ lực bứt phá, ngành du lịch Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm cho khách quốc tế, từng bước xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, hiện đại và bền vững.
Không chỉ nhiều nước trên thế giới đã lên phương án mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại, mà Việt Nam cũng bắt đầu có kế hoạch để có thể "hé cửa" ở mức độ an toàn.
Thái Lan cân nhắc nới lỏng những hạn chế nhập cảnh với khách nước ngoài, có thể là trong quý III hoặc quý IV/2020, với ưu tiên dành cho những người đến từ các khu vực không còn dịch.
Khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh Tây Thiên với nét độc đáo của văn hóa tín ngưỡng là sự giao thoa giữa văn hóa Phật giáo và tín ngưỡng thờ Mẫu.
Công nghệ được xem là thuốc tăng “cơ bắp” cho doanh nghiệp du lịch khi có thể góp phần giải quyết nhiều nút thắt trong hoạt động kinh doanh và vận hành, nhất là thời kỳ hậu Covid-19.
Thị trường nội địa đang được kỳ vọng là chiếc phao cứu sinh cho các công ty trong ngành du lịch, nhưng có một sự thật là chiếc phao này không dành cho tất cả doanh nghiệp.
Hình ảnh du khách xếp hàng dài tại khu vực cáp treo lên đỉnh Fansipan những ngày cuối tuần từ giữa tháng 5 đến nay cho thấy hiệu quả của chương trình kích cầu đang được triển khai.
Dự kiến, trong tháng 6, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục phục vụ trên 15.000 khách tham gia đi tour trên cả nước, trong đó lượng khách đoàn tham quan, hội thảo, teambuilding chiếm 13.000 khách.