Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Trong kỷ nguyên Covid-19, khách du lịch chú trọng yếu tố an toàn sức khỏe và nhu cầu về các kỳ nghỉ dưỡng cao cấp với không gian biệt lập hay du lịch gần, du lịch ngắn ngày gia tăng.
Chiều 24/10, tại Hạ Long đã diễn ra tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” do Sở Du lịch tổ chức, để bàn về các giải pháp kích cầu du lịch trong bối cảnh mới.
Các doanh nghiệp lữ hành inbound rất ấn tượng khi có lại cảm xúc đi tour cách đây khoảng 20 năm với trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc, thiên nhiên hoang sơ tại huyện Lâm Bình (Tuyên Quang).
Nhân lực ngành du lịch vốn đã yếu và thiếu, nay lại đối mặt nguy cơ khủng hoảng trầm trọng, bởi sau khi buộc phải tìm nghề khác để mưu sinh, nhiều người không còn muốn trở lại nghề.
Hệ thống nhà hàng cao cấp với ẩm thực đỉnh cao cùng nhiều ưu đãi vừa được khách sạn Hà Nội Daewoo ra mắt là lựa chọn lý tưởng cho những bữa tiệc quan trọng dịp cuối năm nay.
Ngay khi Covid-19 được kiểm soát tốt, các hãng lữ hành nhanh nhạy dịch chuyển đầu tư mạnh hơn vào những dòng sản phẩm du lịch thông minh, sáng tạo để hút khách.
Dịch Covid-19 tiếp tục được kiểm soát, tỉnh Quảng Ninh không chỉ triển khai thêm chính sách kích cầu du lịch mà còn đưa ra giải pháp nhằm thu hút và đón khoảng 3 triệu lượt khách trong quý IV/2020.
Tổng giám đốc Bùi Thị Thanh Hương cho biết, mọi sản phẩm, dịch vụ được Sun Group nâng cấp độ phòng dịch, đảm bảo 3 tiêu chí “bất di bất dịch” là an toàn, mới mẻ và hấp dẫn.
Covid-19 buộc ngành du lịch phải tái cơ cấu, xoay trục đầu tư vào các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng cao cấp, chăm sóc sức khỏe, thông minh, sáng tạo để thích ứng với xu hướng của du khách.
Chính quyền từng thành phố phải trả lời được câu hỏi: “Muốn cái gì?”, “Khai thác thế nào?”, thì mới có thể đưa ra một giải pháp tổng thể” cho phát triển kinh tế đêm ở địa phương mình.