Sau sáp nhập, các địa phương miền Trung - Tây Nguyên đang mở ra một bản đồ du lịch mới với không gian rộng mở, sản phẩm đa dạng, liên kết sâu và tầm nhìn bền vững.
Phố nghề truyền thống mang trong mình giá trị văn hóa và tiềm năng kinh tế lớn, nhưng vẫn chưa được khai thác đúng cách. Để khai thác “mỏ vàng” này, cần tư duy đầu tư gắn với trải nghiệm, ẩm thực và kinh tế đêm.
Ngành khách sạn và lữ hành đã xây dựng những chương trình, sản phẩm hợp lý phục vụ mùa cao điểm du lịch nội địa, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng khi được mở cửa lại đón khách quốc tế.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, ngành du lịch Việt Nam phải “bắt bệnh” cho đúng, lựa chọn và tung ra giải pháp khả thi để nhanh chóng làm ấm lại thị trường nội địa.
Chào mừng ngày lễ 30/4 - 01/5, Tập đoàn Tuần Châu tổ chức lễ khánh thành sân golf Tuần Châu, động thổ Tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp, cùng chuỗi các sự kiện văn hóa, nghệ thuật.
Du lịch bán lẻ đang được coi là “mỏ kim cương” được các “thủ phủ du lịch” thế giới chú trọng phát triển nhờ đem về nguồn thu hàng tỷ USD cùng hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm.
Những tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch mới được hình thành đã giúp du lịch Hà Nội “lột xác”, đánh dấu giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ trong tương lai.
Năm 2021, Quảng Bình đặt mục tiêu thu hút từ 3 triệu đến 3,5 triệu lượt khách du lịch và chú trọng đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình “Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình”.
Trước tình trạng du lịch tự phát tại Tà Đùng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu không để phát sinh những công trình trái phép, lập quy hoạch phát triển thắng cảnh du lịch này.