Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Trong 1 tháng diễn ra vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế, thành phố Đà Nẵng đón khoảng 1,17 triệu lượt khách du lịch, riêng 5 đêm pháo hoa đầu tiên đã thu hút gần 400.000 lượt khách.
Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines vừa chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối TP. Đà Nẵng (Việt Nam) với TP.Osaka (Nhật Bản), với tần suất bốn chuyến mỗi tuần vào thứ Hai, thứ Năm, thứ Sáu và Chủ Nhật.
Lần đầu tiên, du thuyền 5 sao quốc tế khởi hành từ cảng Phú Mỹ (TP.HCM) đến Singapore trong hành trình 5 ngày 4 đêm, đánh dấu bước chuyển giúp Việt Nam trở thành điểm khởi hành mới của du lịch tàu biển quốc tế.
6 tháng năm 2025, Quảng Ninh đón khoảng 12,1 triệu lượt du khách, đạt 116% so với cùng kỳ 2024, đạt 112% chỉ tiêu so với kịch bản tăng trưởng. Trong đó, khách nội địa ước đạt 9,8 triệu lượt, khách quốc tế ước đạt 2,3 triệu lượt.
Nhằm thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều Việt Nam - Nhật Bản, sáng 2/7/2025, tại Hà Nội, Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản năm 2025”.
Với ngành du lịch, sáp nhập tỉnh, thành phố được đánh giá là cú hích lớn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng tính liên kết vùng.
Liên minh tour “Bản giao hưởng đảo xanh” đưa du khách đến Cát Bà - Hải Phòng với trải nghiệm đẳng cấp: show nghệ thuật đạt 2 kỷ lục thế giới, foodtour, nghỉ dưỡng 4 sao và giá ưu đãi.
Dịp hè năm nay, nhiều du khách chuyển sang lựa chọn du lịch quốc tế thay vì nội địa do vé máy bay tăng cao. Các doanh nghiệp du lịch lữ hành đang tìm kiếm giải pháp để thu hút khách nội địa giữa những thách thức này.
Tại TP. Huế vừa diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa với đoàn đại biểu du lịch văn hóa TP. Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc). Đây là chuỗi hoạt động nằm trong chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại Việt Nam.
Với màn trình diễn ấn tượng, giàu cảm xúc, hai đội pháo hoa Việt Nam và Trung Quốc vượt qua những đội mạnh khác để cùng tranh tài trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Đồng Tháp được biết đến với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước. Mô hình du lịch nha khoa vừa ra đời là sản phẩm được các phòng khám nha khoa trên địa bàn triển khai kết hợp với quảng bá hình ảnh Đồng Tháp hứa hẹn rất nhiều tiềm năng.