Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Mặc dù đi sau, nhưng du lịch Hà Nam đang bứt tốc mạnh mẽ nhờ sự nhập cuộc của các nhà đầu tư chiến lược, hướng tới mục tiêu trở thành điểm đến văn minh, hiện đại và tầm vóc quốc tế với những sản phẩm đột phá cùng liên kết vùng bền vững.
Gần đây, du lịch tàu biển toàn cầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng ấn tượng. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia giàu tiềm năng để thu hút dòng khách tàu biển, đặc biệt từ các thị trường lớn.
Theo nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda, Việt Nam đã chính thức lọt vào danh sách top 5 điểm đến châu Á được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều nhất mùa Hè 2025. Danh sách được tổng hợp trong giai đoạn du lịch cao điểm tháng 7 và tháng 8.
Hai nhà hàng nổi tiếng của doanh nhân Hạnh Phạm tiếp tục được xướng tên trong danh sách Michelin Selected 2025, cùng với 179 địa chỉ ẩm thực khác tại Việt Nam, cho thấy nỗ lực bền bỉ trong gìn giữ và nâng tầm ẩm thực truyền thống.
Hà Nội Daewoo được vinh danh trong Top 10% khách sạn hàng đầu thế giới do Tripadvisor bình chọn, khẳng định vị thế tiên phong về dịch vụ và trải nghiệm nghỉ dưỡng tại Việt Nam.
Việc sắp xếp, sáp nhập các tỉnh, thành phố mở ra cơ hội định hình lại bản đồ du lịch Việt Nam, với những “siêu tour” liên vùng, sản phẩm đột phá và tầm nhìn phát triển bền vững.
Sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh mở ra cơ hội tái thiết bản đồ du lịch. CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài đề xuất chiến lược thương hiệu vùng và bộ máy đủ năng lực để Ninh Bình mới cất cánh.
Sau khi triển khai chương trình du lịch miễn phí “Tinh hoa văn hóa Bắc Ninh - Sắc màu di sản”, tỉnh Bắc Ninh đã đã đón hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh, góp phần làm sống lại những giá trị văn hoá tưởng chừng bị lãng quên.
Hãng hàng không quốc tế Emirates chính thức khai thác đường bay Dubai - Đà Nẵng, với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, kết nối Đà Nẵng với hơn 140 điểm đến toàn cầu, giúp tăng tốc khai thác thị trường Trung Đông.
Chiều 2/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức cuộc họp triển khai Chương trình tour đêm tại Đình Hàng Kênh trên nền tảng ứng dụng công nghệ số 4.0, kết hợp trình diễn 3D Mapping.
Với nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng cũng như nhiều tiềm năng chưa được khai thác triệt để, sự hợp nhất Quảng Bình - Quảng Trị hứa hẹn sẽ giúp tỉnh mới trở thành trung tâm du lịch chiến lược của cả nước cũng như trên trường quốc tế.