Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Du lịch thành phố Đà Nẵng đón hơn 3,5 triệu lượt khách trong 4 tháng đầu năm 2025; trong đó có hơn 1,7 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 11.400 tỷ đồng.
Sở Du lịch Hà Nội tập trung nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú và phát triển sản phẩm du lịch hội họp nhằm đạt mục tiêu đón hơn 31 triệu lượt khách trong năm 2025.
Bất chấp những thách thức chung của nền kinh tế, ngành du lịch Thủ đô Hà Nội tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 5 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự bứt tốc mạnh mẽ từ thị trường khách quốc tế.
Tạp chí Time Out của Anh tháng 5/2025 công bố 20 thành phố văn hóa, nghệ thuật nổi bật nhất thế giới năm 2025. Thủ đô Hà Nội xếp thứ 9 trong danh sách này và đứng đầu các điểm đến ở châu Á. Danh sách trên được thành lập dựa theo kết quả khảo sát khoảng 18.500 người dân trên khắp thế giới về các trải nghiệm văn hóa tại nơi họ sinh sống, bao gồm chất lượng và khả năng chi trả cho các dịch vụ này.
Các show diễn chuẩn quốc tế đang trở thành “chất xúc tác” quan trọng, tạo nên chuỗi giá trị đa ngành, từ truyền thông, quảng bá đến tiêu dùng và dịch chuyển, phát triển du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng và trải nghiệm cảm xúc.
Sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu cùng với các yếu tố vĩ mô thuận lợi là động lực đưa phân khúc du lịch cao cấp Việt Nam ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.
Tăng trưởng ấn tượng về lượng khách chưa đủ để che mờ khoảng trống chất lượng và năng lực phục vụ của ngành kinh tế xanh. Mùa hè năm 2025 đặt ngành du lịch trước bài toán: duy trì đà tăng hay trượt khỏi quỹ đạo bền vững?
Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2025 diễn ra vào đêm 31/5 với sân khấu "siêu khủng" đã chính thức lộ diện, sân khấu gây ấn tượng mạnh với thiết kế hiện đại, quy mô hoành tráng.
Singapore luôn là một trong những thị trường trọng yếu của Vietnam Airlines tại Đông Nam Á. Hơn 30 năm kể từ khi khai thác đường bay đầu tiên giữa hai nước, Hãng đã phục vụ hơn 8,1 triệu lượt hành khách trên chặng này.
Theo báo cáo công bố tháng 5/2025 của Viện Kinh tế Mastercard (Mastercard Economics Institute - MEI), thành phố Nha Trang xếp thứ 11 trong danh sách 15 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới mùa hè năm 2025. Đây là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng.