Chương trình “Những ngày du lịch Hà Nội - Việt Nam” diễn ra từ ngày 15 - 17/8/2025 là một trong những hoạt động nổi bật của Việt Nam tại Triển lãm Thế giới (World Expo 2025) Osaka - Kansai, Nhật Bản.
Từ “thiên đường giá rẻ” đến Top 10 tìm kiếm toàn cầu, du lịch Việt Nam đang khẳng định vị thế mới với diện mạo hiện đại, sản phẩm đẳng cấp và thương hiệu ngày càng vươn xa.
Chiều 7/5/2024, tại điểm cầu Hà Nội, Tập đoàn Mường Thanh tổ chức lễ tổng kết Chương trình “Đồng diễn múa Xòe Thái – Một vòng Mường Thanh” và nhận xác lập Kỷ Lục: “Một vòng Mường Thanh” – Màn đồng diễn múa Xòe Thái tại nhiều địa điểm nhất”.
Nằm ở cực Tây của đất nước, có diện tích rộng, giàu tài nguyên, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, Điện Biên có nhiều tiềm năng, lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Khu nghỉ dưỡng Bellerive Hội An Resort & Spa được công nhận là khách sạn nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao, nâng tổng số cơ sở lưu trú đạt chuẩn 5 sao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam lên con số 14.
Không chỉ gói gọn ở sản phẩm du lịch hang động - vốn rất nổi tiếng lâu nay, du lịch Quảng Bình đang từng bước mở rộng thêm nhiều sản phẩm mới, nhiều loại hình du lịch hấp dẫn khác.
Quảng Nam đang huy động nguồn lực để phát triển du lịch về nguồn dựa trên những khu di sản văn hóa thế giới, di tích, câu chuyện lịch sử về “một thời oanh liệt”...
Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực du lịch chính là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho du lịch Việt Nam đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.
Trong 5 ngày nghỉ lễ từ 27/4 đến 1/5 vừa qua, Regal Legend đón 100 nghìn lượt khách du lịch và người dân toàn tỉnh Quảng Bình đến vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật.
Với lợi thế đường bờ biển dài nhất cả nước, nằm ngay cửa ngõ Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Thuận xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương và đang trên đà trở thành trung tâm thể thao, du lịch biển mang tầm quốc gia.
Dù tạo được dấu ấn thông qua các giải thưởng quốc tế, song văn hóa ẩm thực Việt Nam rất cần có sự vào cuộc của nhiều bên liên quan để khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới, phát triển hiệu quả yếu tố “kinh tế ẩm thực”, gia tăng lợi ích cho cộng đồng.