
-
Diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 29 m2 vào năm 2024
-
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
-
Huyện Thanh Trì (Hà Nội) có thêm hai khu đô thị mới vào năm 2028 và 2029
-
Chuyên gia OneHousing: Vay mua nhà tạo thói quen tích lũy bắt buộc với người làm công ăn lương -
Gõ cửa những kỳ tích mang trái tim "Make in Vietnam" -
[Tết đoàn viên] Các CEO bất động sản đón Tết tại Việt Nam như thế nào? -
Người nhập cư với nỗi niềm mái ấm cuối năm
![]() |
Từ vị trí, giấy tờ pháp lý, giá cả, rồi đến cả phong thủy hướng cửa, hướng ban công… Vậy nhưng, xem tới, xem lui rồi mà đến khi ký xong hợp đồng, về nhà vẫn có người chỉ ra rằng mình đang… nắm dao đằng lưỡi.
Nguyên nhân chủ yếu là muốn làm người tiêu dùng thông minh cũng không dễ khi mà người mua thường “độc lập tác chiến”, còn chủ đầu tư có đến cả tá luật sư, bộ phận pháp chế thuộc luật làu làu, sẵn sàng đưa khách vào mê hồn trận nếu chủ đầu tư có cái tâm không sáng.
Một dự án xây đến tầng 18, khách hàng đặt cọc mua nhà mới "tá hỏa" ra chẳng phải hợp đồng đặt cọc, mà là một "HĐVV" (xin được viết đúng câu chữ như trong hợp đồng - có thể hiểu là hợp đồng vay vốn). Lý do muôn thủa, chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng nên mới thế. Giờ một là "bung cọc", hai là đổ tiếp tiền, chờ đến khi nào dự án xây xong rồi về mà ở.
Hai phương án đều mông lung, cứ thế mà chọn!
Tuy nhiên, dự án này ít nhất cũng đã xây đến tầng 18 và chủ đầu tư đã cam kết sẽ cố gắng hoàn tất pháp lý. Chứ nếu ngó sang trường hợp của những người "trót dại" đầu tư vào "quyền nghỉ dưỡng" tới 40 năm tại Dự án Alma của Công ty TNHH Khu du lịch Vịnh Thiên Đường thì chắc phải tự hào "mình may mắn chán" so với những cụ ông cụ bà bị dẫn dụ mua dự án này.
Rất nhiều viễn cảnh được chủ đầu tư vẽ ra về quyền nghỉ dưỡng, về trao đổi kỳ nghỉ để thu tiền của khách hàng, trong đó có rất nhiều người cao tuổi. Đến khi khách hàng khiếu kiện vì có nhiều điều vô lý, đại diện pháp chế của Alma chỉ nói vọn vẹn một câu "đã đồng ý ký vào hợp đồng thì phải đọc, phải hiểu chứ, đã quyết định xong giờ bảo chưa đọc kỹ à!?". Đồng thời, khách hàng cũng "ớ người" chỉ vì gần như điều khoản nào, chủ đầu tư cũng tuyên vô trách nhiệm (cả nghĩa đen và nghĩa bóng).
Chuyện dự án có vi phạm quy định pháp lý, có bưng bít thông tin hay không thì cần phân tích kỹ càng, nhưng có thể thấy ở đây sự thiếu trọng thị khách hàng. Chủ đầu tư Dự án Alma nên xử lý sự việc trên như thế nào? Thiết nghĩ, câu ngạn ngữ “khôn ngoan chẳng lọ thật thà” có thể là lời giải cho sự cố thông tin ngày càng lan rộng này.
-
Mua nhà ở xã hội có khó như “leo cột mỡ”? -
Khách thuê homestay để “mục sở thị” chung cư trước khi mua -
Một chu kỳ mới của bất động sản đang hình thành -
Năm 2025, cả nước phải hoàn thành 100.275 căn hộ nhà ở xã hội -
Thủ tướng sắp họp với các chủ đầu tư lớn nhằm thúc đẩy nhà ở xã hội -
Thị trường bất động sản Khánh Hòa vào đà bứt phá -
Lý giải vị thế vững chắc của Vinhomes trên thị trường bất động sản Việt
-
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay
-
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Đầu tư tiền ảo Kittyrun, hàng ngàn nhà đầu tư “nạp” 490 tỷ đồng tiền thật
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
GIGABYTE thúc đẩy đổi mới AI với sự phát triển của "BEYOND EDGE"