
-
Bất động sản Tây Ninh “lệch nhịp” cung - cầu
-
Thị trường bất động sản Việt Nam: Cơ hội đầu tư từ 3 thay đổi then chốt
-
“Bão giá” căn hộ: Từ cao cấp hoá đại trà, giải pháp nào kìm hãm?
-
Tập đoàn tỷ phú Warren Buffett mở rộng sản xuất, chuỗi cung ứng toàn cầu từ Việt Nam -
Cà Mau: Thừa nguồn cung đất nền, thiếu nguồn cung nhà ở phân khúc bình dân -
Môi giới và cuộc vật lộn để tồn tại -
Ra mắt Thắng Lợi Group Gallery - Không gian trải nghiệm bất động sản lớn nhất cửa ngõ Tây TP.HCM
![]() |
Chân Dự án Gemek Tower biến thành khu “chợ” bất động sản theo đúng nghĩa đen, với sự tham gia của 3 đơn vị phân phối và vài chục nhân viên bán hàng túc trực |
Với một số dự án “hàng nóng” ở ngay khu vực nội đô trung tâm, chủ đầu tư dường như không phải lo đầu ra, vì đã có giới đầu cơ sẵn sàng xuống tiền mua cả lô, hoặc cả sàn, rồi bán lại kiếm lời, khi đến tay khách hàng là người sử dụng cuối cùng, tiền chênh căn hộ có thể lên đến vài trăm triệu đồng mỗi căn hộ.
Tuy nhiên, trên thị trường, vẫn còn rất nhiều dự án mà việc bán hàng không hề đơn giản. Để bán được hàng, doanh nghiệp thường phải chọn ít nhất một đơn vị phân phối để cùng chủ đầu tư bán hàng. Đặc biệt, với các dự án được liệt vào loại khó bán và ở xa trung tâm, chủ đầu tư có khi phải chọn cùng lúc 2 - 3 đơn vị phân phối.
Việc chọn cùng lúc nhiều đơn vị bán hàng có thể giúp chủ đầu tư bán được số lượng sản phẩm lớn hơn. Thế nhưng, khi có nhiều đơn vị cùng bán một sản phẩm, việc cạnh tranh trong kinh doanh càng trở nên khốc liệt. Phương thức bán căn hộ và phương thức tiếp cận, chăm sóc khách hàng vì thế đã có nhiều thay đối.
Nếu như trước đây, việc mở bán và bán các căn hộ thường diễn ra tại khách sạn 4 - 5 sao hoặc trụ sở của đơn vị phân phối, thì hiện nay, hoạt động bán hàng tại nhiều dự án diễn ra chủ yếu trên… vỉa hè.
Đây là một thực tế được nhiều đơn vị phân phối thừa nhận và đang diễn ra tại hầu hết các dự án. Bởi người mua nhà hiện nay không mua nhà theo cảm tính, mà chỉ mua sau khi đã tìm hiểu kỹ về sản phẩm, tiến độ dự án. Vì thế, các đơn vị phân phối đều “cài cắm” số lượng lớn nhân viên kinh doanh ở ngay công trường dự án để chăm sóc khách hàng được tốt hơn.
Trao đổi với Phóng viên, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ Đất Xanh Miền Bắc cho biết, trong tổng số 300 nhân viên kinh doanh của Công ty, doanh nghiệp này đã bố trí khoảng 80 nhân viên phục vụ bán hàng riêng tại tòa Park 5 - Dự án Park Hill. Trong số 80 nhân viên này, một bộ phận không nhỏ nhân viên phải có mặt thường xuyên tại công trường Dự án.
Hiện nay, Dự án Park Hill đang cùng lúc bán 3 - 4 tòa căn hộ, với nhiều đơn vị phân phối khác nhau. Để thu hút khách hàng, đơn vị nào cũng có bộ phận bán hàng dưới chân công trường, khiến các chân chung cư đang xây thuộc Dự án Park Hill sôi động như những khu chợ.
Trong khi đó, Dự án Gemek Tower (Huyện Hoài Đức) của chủ đầu tư Mekong Land, gồm 2 tòa A và B đang được chào bán cùng lúc bởi 3 nhà phân phối là Sàn Atlandtics Việt Nam, Hội quán Bất động sản và Sàn Nhà thực Realhome.
Việc có nhiều đơn vị phân phối cùng tham gia bán hàng, trong khi đơn vị nào cũng cài cắm số lượng lớn nhân viên bán hàng túc trực từ sáng sớm đến chiều tối tại công trường, khiến chân công trình Chung cư Gemek Tower lúc nào cũng giống như một cái chợ, với vài chục nhân viên bán hàng túc trực.
Tại Hà Nội hiện nay, không chỉ các dự án khó bán hàng, mà ngay cả các dự án được cho là bán chạy, chủ đầu tư vẫn phải mời đơn vị phân phối cùng bán và tổ chức nhân viên túc trực tại chân công trình. Các đơn vị phân phối sau đó lại biến chân công trình xây dựng thành các “chợ” bất động sản.
Chẳng hạn, tại Dự án Tràng An Complex, GPinvest từng công bố khách hàng đặt mua căn hộ đạt 300% sản phẩm chào bán trong đợt 1. Tuy nhiên, lần chào bán ra thị trường đợt 2, chủ đầu tư vẫn phải bán hàng thông qua đơn vị phân phối là Đất Xanh Miền Bắc. Việc chủ đầu tư cùng bán hàng với đơn vị phân phối đã biến chân chung cư Tràng An Complex đang xây trở nên nhộn nhịp hơn nhờ đội ngũ chào bán.
Hoặc với Dự án chung cư D’. Le Roi Soleil Quảng An của Tân Hoàng Minh, dù đã có hàng trăm khách hàng đặt mua căn hộ ngay tại lễ khởi công, nhưng chủ đầu tư hiện nay vẫn mời gọi sự tham gia bán hàng của rất nhiều đơn vị phân phối. Việc này khiến trong tương lai không xa, Hà Nội sẽ lại có thêm một khu “chợ” bất động sản mới, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các sàn dưới chân công trường Dự án D’. Le Roi Soleil.
-
Lực đẩy của thị trường nhà xưởng xây sẵn -
TP.HCM đặt mục tiêu phát triển gần 200.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Thí điểm trung tâm giao dịch bất động sản từ năm 2026; TP.HCM chốt 54 khu đất thí điểm làm nhà ở thương mại -
Bộ Xây dựng đề nghị Khánh Hòa giám sát việc bán, cho thuê nhà ở xã hội -
Doanh nghiệp địa ốc “hiến kế” giảm giá nhà -
TP.HCM cần chi 32 tỷ đồng ngân sách để kiểm định 186 chung cư cũ -
Đà Nẵng cho thuê đất ngắn hạn đối với loạt khu đất
-
KSTAR ra mắt giải pháp làm mát bằng chất lỏng CDU thế hệ mới dành cho các trung tâm dữ liệu AI
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam