Những vụ M&A bất động sản “khủng” quý I/2016
Hà Quang - 18/04/2016 14:37
 
Thị trường M&A dự án bất động sản đã chứng kiến một sự khởi đầu mạnh mẽ với những kết quả khá lạc quan trong hầu hết các phân khúc trong quý I/2016.
.
Những thương vụ M&A trong lĩnh vực bất động sản được giới đầu tư quan tâm (Nguồn: CBRE Việt Nam)

Công ty TNHH CBRE Việt Nam và Công Ty TNHH Jones Lang LaSalle Việt Nam vừa cùng đưa ra những nhận định lạc quan về thị trường mua bán dự án bất động sản với số lượng thương vụ giao dịch tăng lên trong 3 tháng đầu năm 2016.

Về phía các nhà đầu tư nước ngoài, trong quý I/2016, nổi bật là thương vụ giữa Keppel Land với chủ đầu tư Dự án Empire City tại Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó Keppel đã nhận chuyển nhượng 40% Dự án này, tương đương với 93,9 triệu USD.

HĐQT Công ty chứng khoán Mirae Asset (Hàn Quốc) vừa quyết định bắt tay với Tập đoàn AON BGN đầu tư 500 tỷ Won để mua lại tòa tháp Keangnam Landmark 72 tại Việt Nam. Trong đó, Mirae Asset sẽ dùng 300 tỷ Won để mua lại các khoản nợ cao cấp và 100 tỷ Won mua trái phiếu chuyển đổi của tòa tháp. AON BNG sẽ góp 100 tỷ Won còn lại vào thương vụ thâu tóm.

Trong quý đầu tiên của năm 2016, thị trường còn chứng kiến nhiều giao dịch tài sản đầu tư (các bất động sản chủ chốt đang hoạt động) như thương vụ A&B Tower (TPHCM), Khu resort The Nam Hai (Quảng Nam), TNT Tower (Hà Nội), và khu resort Six Sense Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu). Thương vụ A&B Tower thu hút được nhiều sự quan tâm của thị trường vì đây là tòa nhà văn phòng có chất lượng tốt, và lượng giao dịch các bất động sản trong vị trí quận 1 thì khá hiếm. Bên cạnh đó trong quý cũng có rất nhiều giao dịch liên quan đến các dự án đang phát triển giữa các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.

Theo ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc Jones Lang LaSalle Việt Nam, hoạt động M&A sẽ tiếp tục cải thiện trong thời gian còn lại của năm 2016 với lượng giao dịch nhiều hơn nữa nhờ vào những yếu tố tích cực gần đây như thị trường bất động sản cải thiện, những đổi mới tích cực liên quan đến hoạt động đầu tư và tình hình sự phát triển đang trên đà giảm tại một số nước trong khu vực. 

Danh sách một số  thương vụ M&A được Jones Lang LaSalle Việt Nam liệt kê trong quý I/2016:

Date

Property Name

City

Type

Price (MillionUSD)

Buyer

Seller

Mar-16

A&B Tower

Ho Chi Minh City

Office

Undiscloed

Undiscloed

Undiscloed

Mar-16

132 Ben Van Don, Ward 6, District 4

Ho Chi Minh City

Dev Site

40.40

Truong Loc Phat & Phat Dat

Nguyen Kim Invt. & Devt. JSC

Apr-16

Sedona Suites Hanoi

Ho Chi Minh City

Hotel

31.53

BRG Group

Kepel Land Ltd.

Mar-16

Thao Dien Plot

HCMC

Dev Site

Undisclosed

Capitaland Vietnam

Thanh Nien

Pending

Duxton Hotel Saigon

Ho Chi Minh City

Hotel

49.24

New Life RE

Low Keng Huat

Pending

Empire City

Ho Chi Minh City

Dev Site

234.85

Keppel Land Ltd.

Tien Phuoc JV Tran Thai JV Gaw Capital

Jan-16

Somerset Vista Ho Chi Minh

Ho Chi Minh City

Hotel

13.87

CapitaLand

Nguyen Binh Trading JSC

Jan-16

Vista Walk

Ho Chi Minh City

Retail

32.63

CapitaLand

Nguyen Binh Trading JSC

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản