Sân bay Long Thành – Hạ tầng khủng kích bất động sản Đồng Nai
Như Loan - 23/10/2019 08:02
 
Với việc Chính phủ sẽ dồn lực triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2020, trong đó có Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ tạo ra một bước tiến mới cho thị trường bất động sản Đồng Nai tới đây.

Phát triển thành phố sân bay - “Trạm trung chuyển” giao thông vùng kinh tế phía Nam

Định hướng phát triển Long Thành trở thành “Thành phố sân bay”, Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) được Chính phủ chú trọng đầu tư với tổng mức đầu tư Dự án giai đoạn 1 là 111.689 tỷ đồng (tương đương 4,779 tỷ USD).

Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 cho thấy, dự kiến có ba tuyến đường bộ và hai tuyến đường sắt kết nối vào sân bay trong tương lai. Tuyến số 1 kết nối đầu phía Tây sân bay Long Thành với Quốc lộ 51. Tuyến số 2 nối tuyến số 1 và đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Còn tuyến số 3 đi từ phía Đông sân bay Long Thành đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Phối cảnh sân bay Long Thành
Phối cảnh sân bay Long Thành

Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang đẩy nhanh tiến độ các khâu chuẩn bị quan trọng như giải phóng mặt bằng, kiểm đếm đất đai, đền bù, hỗ trợ người dân tái định cư hay rà soát bom mìn trong khu vực dự án…để đầu năm 2021 có thể khởi công sân bay Long Thành, dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào năm 2025. 

Đồng Nai – Đô thị vệ tinh của toàn vùng

Là đô thị vệ tinh trong tứ giác phát triển trọng điểm vùng Đông Nam Bộ, Đồng Nai hiện thuộc top 3 địa phương hút vốn FDI mạnh nhất cả nước. Đây cũng là một trong những mũi nhọn phát triển của Đồng Nai trong quy hoạch xây dựng toàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2050, mục tiêu phát triển thành đô thị vệ tinh thuộc vùng đô thị TP HCM trong tương lai.

Theo bản quy hoạch, trong những năm tới địa phương sẽ phát triển theo hướng gắn kết hài hòa giữa không gian đô thị với công nghiệp, du lịch, sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản. Từ đó tạo cơ hội đầu tư ổn định và bền vững, hướng tới đưa Đồng Nai trở thành vùng phát triển đô thị, trung tâm dịch vụ đa ngành, đồng thời bảo tồn rừng cảnh quan, đa dạng sinh học cũng như nguồn nước của vùng TP HCM. Ngoài ra trong những năm tới, địa phương cũng kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch sinh thái đặc trưng, có chất lượng sống tốt, hài hòa, thân thiện với môi trường.

Thành phố còn là nơi đặt các khu công nghiệp trọng điểm, đón lượng lớn chuyên gia trong và ngoài nước, thu hút nguồn lao động chất lượng cao. Hiện Biên Hòa có dân số khoảng 1,2 triệu người, tương đương những thành phố trực thuộc trung ương như Cần Thơ, Đà Nẵng. 

Sức hút với nhà đầu tư bất động sản

Giới kinh doanh bất động sản nhận định, Đồng Nai sở hữu tiềm năng phát triển bất động sản mạnh nhờ nằm trong quy hoạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối tốt với TP.HCM cùng hạ tầng hoàn thiện.

Mới ra mắt thị trường nhưng Aqua City thu hút nhà đầu tư vì được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, đáp ưng nhu cầu sống xanh hiện đại
Mới ra mắt thị trường nhưng Aqua City thu hút nhà đầu tư vì được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái thông minh, đáp ưng nhu cầu sống xanh hiện đại

Thông tin quy hoạch của tỉnh góp phần giúp thị trường bất động sản địa phương thêm sôi động, tạo nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư tham gia khai thác đa dạng loại hình sản phẩm. Toàn tỉnh hiện có hàng chục dự án khu đô thị quy mô từ 300 -1.000 ha, tập trung tại Nhơn Trạch, Long Thành và phía Nam Biên Hòa nhằm đón đầu sự phát triển về hạ tầng giao thông và đô thị hóa. Trong đó, tập đoàn bất động sản Novaland cũng giới thiệu ra thị trường khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City, phía Nam Biên Hòa, nằm ngay trên trục đường lớn Hương lộ 2 và liền kề Quốc lộ 51.

Đại diện tập đoàn Novaland chia sẻ, việc lựa chọn tham gia thị trường bất động sản Đồng Nai nhằm tận dụng những lợi thế của một đô thị cửa ngõ phía Đông TP.HCM với nền tảng hạ tầng hoàn thiện và đống bộ. Ngoài ra, nơi đây có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, sông nước hiện hữu, phù hợp với định hướng phát triển dự án đô thị sinh thái của tập đoàn. 

Aqua City tận dụng quỹ đất rộng và điều kiện tự nhiên sẵn có, ứng dụng các giải pháp công nghệ xanh như hệ thống đèn đường cảm ứng, pin năng lượng mặt trời tiết kiệm năng lượng hay hệ thống thu gom rác thải thân thiện với môi trường, phân loại rác thải tại nguồn...

"Chúng tôi tin rằng, đây cũng là định hướng phù hợp với lối sống xanh hiện đại của nguồn lao động chất lượng cao tại đây và tầng lớp trung lưu từ TP.HCM cũng như các vùng lân cận", đại diện Novaland khẳng định.

Aqua City nằm ở tâm điểm kết nối liên vùng, dù về trung tâm TP.HCM hay sân bay Long Thành cũng đều rất thuận lợi
Aqua City nằm ở tâm điểm kết nối liên vùng, dù về trung tâm TP.HCM hay sân bay Long Thành cũng đều rất thuận lợi

Dự án đô thị sinh thái thông minh Aqua City có quy mô hơn hàng trăm hec-ta (giai đoạn 1), được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai, sông Buông, sông Trong và các nhánh sông nhỏ len lỏi tạo nên không khí trong lành mát mẻ quanh năm.

Trong bán kính khoảng 5 - 7 km từ Aqua City có thể tiếp cận bệnh viện quốc tế, sân golf Long Thành, khu du lịch quốc tế Sơn Tiên. Dự kiến sau khi Hương lộ 2 hoàn thành, kết nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì từ dự án về trung tâm TP HCM hay sân bay Quốc tế Long Thành chỉ mất khoảng 20 phút lái xe.

Khách hàng quan tâm đến không gian sống xanh hiện đại tại Aqua City có thể tìm hiểu và đăng ký để được tư vấn dự án ngay tại: https://aquacity.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản