Sau nhiều vụ việc KOL quảng bá sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của khách hàng, thì hình ảnh các CEO “lên sóng” livestream đã mang đến làn gió mới cho người dùng mua sắm trực tuyến.
Không còn phải xuất khẩu gạo dưới tên các nhà nhập khẩu, giờ đây, doanh nghiệp Việt đã chinh phục được thị trường “khó tính” bằng sản phẩm mang thương hiệu Việt.
Từng loay hoay tìm mặt bằng trung tâm hút khách và xoay sở đủ đường để duy trì cửa hàng thời dịch, nhiều tiểu thương Hà Nội tìm thêm hướng kinh doanh hiệu quả hơn trên sàn TMĐT.
Cây mắc ca dễ trồng, dễ chăm và vào mùa thu hoạch thì “bán sướng hơn đi bán vàng”, bởi bán vàng phải mang ra tiệm còn bán mắc ca thì thương lái tới tận ruộng cọc tiền tranh mua.
Giá nhiên liệu bay tăng dựng đứng kể từ cuối năm 2021 đang làm “đông cứng” đà phục hồi của các hãng hàng không, thậm chí đã có hãng phải tính đến việc đóng bớt đường bay.
Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) lại tạm dừng thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa, do Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 trong hàng nhập khẩu từ Việt Nam.
Xuất khẩu tôm Việt Nam sang EU tính tới 15/6/2022 đạt 338 triệu USD, tăng 51% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó EVFTA được xem là yếu tố thuận lợi trợ lực cho mức tăng trưởng này.
Kim ngạch nhập khẩu máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện 6 tháng đầu năm 2022 đạt 42,7 tỷ USD, tăng 26,7%, cao hơn so với mức 22,9% cùng kỳ năm trước.
Các nhóm hàng nông nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu 6 tháng đầu năm, mang về 27,8 tỷ USD, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2021, tạo đà để xuất khẩu cả năm 2022 cán đích 55 tỷ USD.
Từ ngày 1-15/7, Vietnam Airlines sẽ phục vụ vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng Thương gia trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.