Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều: Cà phê Đăk Hà - Vinacafe chinh phục trái tim giới báo chí, truyền thông quốc tế
Mai Phương - 01/03/2019 09:20
 
Nằm trong không nhiều thương hiệu quốc gia nổi tiếng và có uy tín được chọn để phục vụ miễn phí cho hơn 3.000 phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội trong 2 ngày 27 và 28/2 vừa qua, thương hiệu cà phê Đăk Hà của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe) đã được bạn bè báo chí quốc tế đánh giá cao nhờ phong cách phục vụ chu đáo, tận tình và chuyên nghiệp, và đặc biệt là ấn tượng rất độc đáo của sản phẩm cà phê đậm chất hương vị cao nguyên Việt Nam.
.
Cà phê Đăk Hà là sản phẩm của Tổng Công ty Cà phê Việt Nam (Vinacafe)

“Dù chưa đạt được mong ước lớn nhất trong dịp này là được đích thân phục vụ ly cà phê Đăk Hà mang đậm hương vị và chất Việt Nam cho hai vị lãnh đạo nguyên thủ quốc gia là Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, song thực sự chúng tôi rất rất vui và tự hào được phục vụ các nhà báo quốc tế tại sự kiện có quy mô và ý nghĩa quan trọng tầm cỡ thế giới này”, ông Nguyễn Hòa Chính, Phó trưởng Ban kinh doanh xuất nhập khẩu Vinacafe, người trực tiếp phụ trách gian hàng Vinacafe tại Trung tâm Báo chí quốc tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vui vẻ chia sẻ.

Không thể tính toán cụ thể mỗi ngày có bao nhiêu cốc cà phê đã được phục vụ và cung cấp cho cánh báo chí quốc tế vì quá tất bật với số lượng đông đảo các vị khách đặc biệt thường xuyên tập trung tại gian hàng, ông Chính chỉ có thể cho hay: “Các nhà báo nước ngoài uống cả ngày lẫn đêm, anh em vui mừng phục vụ mỏi tay, ai cũng khen tốt. Vui và tự hào lắm”.

.
Cà phê Đăk Hà phục vụ phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí quốc tế của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Mỗi người một cách thưởng thức, người thì tranh thủ uống vội cốc cà phê do nhân viên pha đưa tới tận nơi để giải cơn buồn ngủ do phải thức đêm chầu chực từ mấy ngày nay, người thì tận dụng những giây phút nghỉ giải lao quý giá vừa nhâm nhi thưởng thức ly cà phê mang đậm hương vị Việt tại gian hàng Vinacafe, vừa tìm hiểu hỏi han rất kỹ về sản phẩm. Một nhà báo quốc tế sau khi lân la làm quen với các nhân viên phục vụ tại gian hàng Vinacafe đã hỏi một câu khá thẳng thắn, ngắn gọn đúng phong cách của truyền thông quốc tế là đi ngay vào vấn đề.

“Tại sao cà phê của bạn lại có mặt ở đây?" Cô nhân viên xinh đẹp tại gian hàng trả lời: "Vinacafe được Nhà nước Việt Nam xét chọn là Sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu Quốc gia, mang thương hiệu quốc gia hàng đầu tại Việt Nam nên mới được phục vụ ở đây”, chàng nhà báo gật gù thỏa mãn nhận xét bằng tiếng Anh, đúng là xứng đáng với Thương hiệu sản phẩm quốc gia.

Trả lời phỏng vấn của báo chí quốc tế và trong nước, bà Lê Thị Thu Hằng, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao đã đánh giá rất cao tinh thần phục vụ chủ động chuyên nghiệp, và rất chu đáo của các doanh nghiệp hàng đầu tham gia phục tại Hội nghị thượng đỉnh lần này cũng như trong những sự kiện lớn tầm quốc tế mà Việt Nam tổ chức. Đại diện Bộ Ngoại giao khẳng định Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội lần 2 là sự kiện được dư luận và cộng đồng quốc tế quan tâm nhất trong những ngày gần đây.

.
Cà phê Đăk Hà đậm chất cao nguyên, nồng ấm như tình cảm của người dân Việt Nam gửi tới bạn bè khắp năm châu

Hội nghị được tổ chức ở Việt Nam là cơ hội quý giá  để quảng bá về đất nước, con người, du lịch, tiềm năng hợp tác đầu tư cũng như các sản phẩm và thương hiệu có uy tín của Việt nam. “Với hàng nghìn phóng viên quốc tế đã có những trải nghiệm về các sản phẩm chất lượng cao của chúng ta, đây là cơ hội vàng để quảng bá các sản phẩm có chất lượng cao của các doanh nghiệp lớn có uy tín của Việt Nam với bạn bè quốc tế”, bà Hằng nhấn mạnh.

Với ý nghĩa đó, rất nhiều sản phẩm có uy tín của Vinacafe, trong đó có thương hiệu cà phê Đăk Hà đã chính thức được lãnh đạo Tổng Công ty Cà phê Việt Nam lựa chọn và đặt niềm tin mạnh mẽ sẽ mang tới một hương vị cà phê đậm chất cao nguyên, nồng ấm như tình cảm của người dân Việt Nam gửi tới bạn bè khắp năm châu cùng ước nguyện vì hoà bình, hữu nghị và hợp tác phát triển.

Tổng Công ty Cà phê Việt Nam – Công ty TNHH MTV (Vinacafe) là Tổng Công ty nhà nước hạng đặc biệt. Vinacafe hiện có 45 đơn vị thành viên bao gồm các công ty chuyên sản xuất, chế biến cà phê Robusta và Arabica nguyên liệu. Công ty XNK, nhà máy chế biến, dịch vụ kho hàng hóa và sản phẩm chế biến sâu như Cà phê hòa tan, cà phê rang xay, Cà phê 3 in 1. Vinacafe hiện đang quản lý hơn 30.729ha đất tự nhiên, trong đó có 16.636 ha cà phê được trồng tại các đại danh nổi tiếng theo chỉ dẫn địa lý (Đồn điền Pháp trước đây) như Buôn hồ, Di Linh, Cầu Đất, Ngọc Vang…

Hằng năm, Vinacafe sản xuất và xuất khẩu ra thị trường thế giới từ 50-80 nghìn tấn cà phê các loại, cho trên 40 quốc gia. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ, sản phẩm có nguồn gốc, tiêu chuẩn. Kim ngạch xuất khẩu bình quân hằng năm từ 100 – 140 triệu USD. Ngoài ra, Vinacafe còn sản xuất kinh doanh các loại hàng khác như gạo, Hạt điều, hạt tiêu, ca cao, mủ cao su thiên nhiên và nhập khẩu phân bón, vật tư, thiết bị phục vụ nông nghiệp ngành cà phê.

Đối với sản xuất, tiêu dùng nội địa, quá trình nỗ lực phấn đấu trở thành doanh nghiệp có sản phẩm và dịch vụ tốt nhất trong lĩnh vực “Đồ uống và giải khát tại Việt Nam”, sản phẩm Cà phê rang xay, Cà phê 3 in 1 và đặc biệt là sản phẩm cà phê mang thương hiệu Đăk Hà của Vinacafe được bình chọn là Sản phẩm dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, Thương hiệu sản phẩm tin dùng, Sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, Huy chương vàng Hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp tiêu chuẩn và được nhà nước vinh danh là Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu quốc gia.

Sản phẩm đã được lựa chọn chính thức phục vụ cho báo chí quốc tế tại Trung tâm Báo chí Quốc tế Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội trong các ngày 27 và 28/2/2019.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Việt Nam đã ghi dấu ấn là đối tác tin cậy
Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ hai vừa kết thúc, tuy không đạt được kết quả như kỳ vọng, song Việt Nam đã ghi dấu ấn...
Bình luận bài viết này
  • Phan Thị Bình 07:32 | 07-03-2019
    Tự hào thương hiệu Việt!
Xem thêm trên Báo Đầu Tư