
-
TTCK Việt Nam: Cơ hội không chỉ là nâng hạng thị trường mới nổi của FTSE
-
Chứng khoán LPBS sắp tăng vốn lên gần 13.000 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp -
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền
Đây là số cổ phần bị ế sau đợt chào bán cổ phần ra công chúng (IPO).
Trong đợt IPO diễn ra hôm 11/6 vừa qua, Cảng Đà Nẵng chỉ bán được 1,6 triệu cổ phần trên tổng số 8,3 triệu cổ phần. Số cổ phần đem ra IPO chiếm chiếm 12,57% vốn điều lệ Công ty.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau chuyển đổi của Cảng Đà Nẵng là 660 tỷ đồng, tương đương 66 triệu cổ phần, trong đó, Nhà nước dự kiến nắm giữ 75% vốn điều lệ sau cổ phần hóa.
![]() | ||
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất miền Trung |
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam, bao gồm hai khu cảng chính là Cảng Tiên Sa và Cảng Sông Hàn. Cảng Đà Nẵng có 1.493 m cầu bến, với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 45.000 tấn.
Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tháng 5/2014 đạt 591.000 tấn, lũy kế 5 tháng đạt 2.419.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng hàng container thông qua Cảng trong tháng 5 là 19.182 TEUS, đưa sản lượng container của 5 tháng đầu năm lên 86.043 TEUS, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là lượng container tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Cảng Đà Nẵng thành lập năm 1976, hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ sở hữu từ năm 2008 đến nay.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của công ty là xếp dỡ hàng hóa; cho thuê cầu, bến; dịch vụ lưu kho bãi và lai dắt tàu. Trong đó, doanh thu từ hoạt động xếp dỡ chiếm khoảng 58-68% tổng doanh thu, đây cũng là mảng dịch vụ có tỷ trọng lợi nhuận lớn nhất của công ty.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng Đà Nẵng được đầu tư là cảng loại I – cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực, về lâu dài có thể phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung.
Trong 5 năm tới, Cảng Đà Nẵng xác định mục tiêu theo hướng phát triển container và tàu du lịch; trở thành một khâu trong chuỗi cung ứng dịch vụ vận tải của khu vực, mục tiêu đến năm 2018 đạt 8 triệu tấn hàng qua cảng, trong đó hàng container 340.000TEUs, tàu khách hàng năm từ 120 đến 130 tàu.
Nhà đầu tư ruồng rẫy cổ phiếu “họ” Vinalines () Giới đầu tư đang khá lạnh nhạt với các cảng biển là các công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), mặc dù dịch vụ cảng được đánh giá là có nhiều cơ hội khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). |
Vinalines mạnh tay xử lý đội tàu già, chuẩn bị IPO (Baodautu.vn) Tiến trình cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức được khởi động song hành với việc đẩy nhanh tái cơ cấu tài chính và đội tàu. |
Chí Tín
-
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp -
Nhiều doanh nghiệp lao đao sau mùa soát xét -
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền -
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
IPA chạy đua tăng vốn khi thị trường bùng nổ -
Chứng khoán phái sinh chuẩn bị đón Hợp đồng tương lai VN100 trong tháng 10 -
Vốn ngoại sẽ sớm quay lại với thị trường chứng khoán
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM