
-
Tăng cường sức mạnh nội khối, doanh nghiệp tìm đường gỡ rào cản phi thuế quan
-
“Việt Nam là hình mẫu trong khu vực ASEAN về cải cách phi thuế quan”
-
Chính sách tài khóa năm 2025: Tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế
-
Thị trường chứng khoán biến động: Giữ tiền, bắt đáy hay chờ thời?
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6
Đây là số cổ phần bị ế sau đợt chào bán cổ phần ra công chúng (IPO).
Trong đợt IPO diễn ra hôm 11/6 vừa qua, Cảng Đà Nẵng chỉ bán được 1,6 triệu cổ phần trên tổng số 8,3 triệu cổ phần. Số cổ phần đem ra IPO chiếm chiếm 12,57% vốn điều lệ Công ty.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau chuyển đổi của Cảng Đà Nẵng là 660 tỷ đồng, tương đương 66 triệu cổ phần, trong đó, Nhà nước dự kiến nắm giữ 75% vốn điều lệ sau cổ phần hóa.
![]() | ||
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất miền Trung |
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam, bao gồm hai khu cảng chính là Cảng Tiên Sa và Cảng Sông Hàn. Cảng Đà Nẵng có 1.493 m cầu bến, với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 45.000 tấn.
Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tháng 5/2014 đạt 591.000 tấn, lũy kế 5 tháng đạt 2.419.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng hàng container thông qua Cảng trong tháng 5 là 19.182 TEUS, đưa sản lượng container của 5 tháng đầu năm lên 86.043 TEUS, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là lượng container tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Cảng Đà Nẵng thành lập năm 1976, hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ sở hữu từ năm 2008 đến nay.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của công ty là xếp dỡ hàng hóa; cho thuê cầu, bến; dịch vụ lưu kho bãi và lai dắt tàu. Trong đó, doanh thu từ hoạt động xếp dỡ chiếm khoảng 58-68% tổng doanh thu, đây cũng là mảng dịch vụ có tỷ trọng lợi nhuận lớn nhất của công ty.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng Đà Nẵng được đầu tư là cảng loại I – cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực, về lâu dài có thể phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung.
Trong 5 năm tới, Cảng Đà Nẵng xác định mục tiêu theo hướng phát triển container và tàu du lịch; trở thành một khâu trong chuỗi cung ứng dịch vụ vận tải của khu vực, mục tiêu đến năm 2018 đạt 8 triệu tấn hàng qua cảng, trong đó hàng container 340.000TEUs, tàu khách hàng năm từ 120 đến 130 tàu.
Nhà đầu tư ruồng rẫy cổ phiếu “họ” Vinalines () Giới đầu tư đang khá lạnh nhạt với các cảng biển là các công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), mặc dù dịch vụ cảng được đánh giá là có nhiều cơ hội khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). |
Vinalines mạnh tay xử lý đội tàu già, chuẩn bị IPO (Baodautu.vn) Tiến trình cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức được khởi động song hành với việc đẩy nhanh tái cơ cấu tài chính và đội tàu. |
Chí Tín
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6 -
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng -
Chất xúc tác cho cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ vượt đỉnh năm 2025 -
Lộ diện phương án IPO: TCBS muốn chào bán ra công chúng hơn 230 triệu cổ phiếu -
Một công ty chứng khoán bị phạt đến 745 triệu đồng, đình chỉ môi giới 2 tháng -
Thanh khoản vượt tỷ đô, sắc xanh áp đảo đưa VN-Index lên 1.367 điểm
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank