-
VN-Index nối mạch tăng 3 phiên liên tiếp, vượt mốc 1.290 điểm -
Thêm công ty liên quan Địa ốc Hoàng Quân phát hành trái phiếu lãi suất 12%/năm -
PNJ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế tăng 6%, vốn điều lệ đạt 3.381 tỷ đồng -
VNDirect dự kiến ngày 28/3 vào bước kiểm tra thông luồng giao dịch -
Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tăng gấp rưỡi so với vùng đáy đầu năm -
LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31%
Đây là số cổ phần bị ế sau đợt chào bán cổ phần ra công chúng (IPO).
Trong đợt IPO diễn ra hôm 11/6 vừa qua, Cảng Đà Nẵng chỉ bán được 1,6 triệu cổ phần trên tổng số 8,3 triệu cổ phần. Số cổ phần đem ra IPO chiếm chiếm 12,57% vốn điều lệ Công ty.
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau chuyển đổi của Cảng Đà Nẵng là 660 tỷ đồng, tương đương 66 triệu cổ phần, trong đó, Nhà nước dự kiến nắm giữ 75% vốn điều lệ sau cổ phần hóa.
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất miền Trung |
Cảng Đà Nẵng là cảng biển lớn nhất khu vực miền Trung Việt Nam, bao gồm hai khu cảng chính là Cảng Tiên Sa và Cảng Sông Hàn. Cảng Đà Nẵng có 1.493 m cầu bến, với khả năng tiếp nhận tàu trọng tải lên tới 45.000 tấn.
Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng tháng 5/2014 đạt 591.000 tấn, lũy kế 5 tháng đạt 2.419.000 tấn, tăng 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng hàng container thông qua Cảng trong tháng 5 là 19.182 TEUS, đưa sản lượng container của 5 tháng đầu năm lên 86.043 TEUS, tăng 48% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là lượng container tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.
Cảng Đà Nẵng thành lập năm 1976, hoạt động theo mô hình công ty TNHH MTV do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) làm chủ sở hữu từ năm 2008 đến nay.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh chính của công ty là xếp dỡ hàng hóa; cho thuê cầu, bến; dịch vụ lưu kho bãi và lai dắt tàu. Trong đó, doanh thu từ hoạt động xếp dỡ chiếm khoảng 58-68% tổng doanh thu, đây cũng là mảng dịch vụ có tỷ trọng lợi nhuận lớn nhất của công ty.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Cảng Đà Nẵng được đầu tư là cảng loại I – cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực, về lâu dài có thể phát triển để đảm nhận vai trò cửa ngõ quốc tế ở khu vực miền Trung.
Trong 5 năm tới, Cảng Đà Nẵng xác định mục tiêu theo hướng phát triển container và tàu du lịch; trở thành một khâu trong chuỗi cung ứng dịch vụ vận tải của khu vực, mục tiêu đến năm 2018 đạt 8 triệu tấn hàng qua cảng, trong đó hàng container 340.000TEUs, tàu khách hàng năm từ 120 đến 130 tàu.
Nhà đầu tư ruồng rẫy cổ phiếu “họ” Vinalines () Giới đầu tư đang khá lạnh nhạt với các cảng biển là các công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines), mặc dù dịch vụ cảng được đánh giá là có nhiều cơ hội khi Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). |
Vinalines mạnh tay xử lý đội tàu già, chuẩn bị IPO (Baodautu.vn) Tiến trình cổ phần hóa công ty mẹ - Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã chính thức được khởi động song hành với việc đẩy nhanh tái cơ cấu tài chính và đội tàu. |
Chí Tín
-
Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai tăng gấp rưỡi so với vùng đáy đầu năm -
LPBank tăng vốn điều lệ thêm 31% -
Cổ phiếu bất động sản tiếp tục hút dòng tiền, MSN thỏa thuận “khủng” -
Sự cố tấn công hệ thống VNDirect: Khách hàng đã có thể tra cứu tài khoản -
Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu -
Phát hành trái phiếu doanh nghiệp bất động sản giảm mạnh: Doanh nghiệp xoay đâu tiền trả nợ?
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng