-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
Theo đại diện ITCT, cảng đi vào hoạt động từ tháng 1/2011, đến nay đã tiếp nhận hơn 2000 tàu mẹ, đạt sản lượng gần 4.5 triệu TEU; năng suất xếp dỡ trung bình đạt trên 120 moves/giờ/tàu. Với việc ITCT vượt mốc 1 triệu TEU thông qua cảng trong một năm sau 6 năm hoạt động và đạt sản lượng tăng gấp 4 lần so với năm đầu tiên. Nếu tính thêm sản lượng xếp dỡ sà lan thì con số này gần như tăng gấp đôi với gần 2 triệu TEU được xếp dỡ qua cảng. ITCT luôn giữ vững vị trí khai thác cảng container có thị phần cao nhất tại khu vực Cái Mép, chiếm trung bình khoảng 65% của toàn khu vực và là cảng container lớn thứ 2 tại Việt Nam (chỉ đứng sau Tân Cảng Cát Lái)… Cảng TCIT hiện đang tiếp nhận các tàu feeder trung chuyển hàng hóa từ Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn để kết nối trực tiếp lên tàu mẹ đi Hoa Kỳ và châu Âu.
. |
Cảng TCIT là cảng nước sâu nằm ở gần ngã ba sông Cái Mép – Thị Vải cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý; luồng tàu chạy có độ sâu 14 m; độ sâu dọc cầu bến âm 16.8 m; vùng xoay trở tàu 600 m với hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại… Cảng TCIT cùng với Cảng Tân Cảng – Cái Mép và Cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải tạo thành cụm cảng liên hoàn trong hệ thống cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng diện tích 120 ha bãi, gần 1.600 m cầu tàu, sẵn sàng đáp ứng linh động nhu cầu thay đổi cầu bến của khách hàng, hãng tàu và nhu cầu mở rộng thêm các tuyến dịch vụ quốc tế qua Cái Mép.
Cảng TCIT cách TP.HCM khoảng 70 km, thuận lợi cho việc kết nối đường bộ với các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, đóng vai trò kết nối với các cảng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo mạng lưới logicstics toàn diện giúp khách hàng tối ưu hóa trong quá trình vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu nông sản. Cảng TCIT đang là địa điểm phát triển, thu hút lượng hàng quá cảnh giữa Việt Nam và Campuchia, đóng góp tăng trưởng lượng hàng trung chuyển cho TCIT và cho cả nước.
Được biết, Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép là liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng 3 đối tác gồm, Mitsui O.S.K Line (Nhật Bản), Hanjin Transportation (Hàn Quốc) và Wanhai Lines (Đài Loan).
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025