
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công
Theo đại diện ITCT, cảng đi vào hoạt động từ tháng 1/2011, đến nay đã tiếp nhận hơn 2000 tàu mẹ, đạt sản lượng gần 4.5 triệu TEU; năng suất xếp dỡ trung bình đạt trên 120 moves/giờ/tàu. Với việc ITCT vượt mốc 1 triệu TEU thông qua cảng trong một năm sau 6 năm hoạt động và đạt sản lượng tăng gấp 4 lần so với năm đầu tiên. Nếu tính thêm sản lượng xếp dỡ sà lan thì con số này gần như tăng gấp đôi với gần 2 triệu TEU được xếp dỡ qua cảng. ITCT luôn giữ vững vị trí khai thác cảng container có thị phần cao nhất tại khu vực Cái Mép, chiếm trung bình khoảng 65% của toàn khu vực và là cảng container lớn thứ 2 tại Việt Nam (chỉ đứng sau Tân Cảng Cát Lái)… Cảng TCIT hiện đang tiếp nhận các tàu feeder trung chuyển hàng hóa từ Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn để kết nối trực tiếp lên tàu mẹ đi Hoa Kỳ và châu Âu.
![]() |
. |
Cảng TCIT là cảng nước sâu nằm ở gần ngã ba sông Cái Mép – Thị Vải cách trạm hoa tiêu Vũng Tàu 18 hải lý; luồng tàu chạy có độ sâu 14 m; độ sâu dọc cầu bến âm 16.8 m; vùng xoay trở tàu 600 m với hệ thống cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại… Cảng TCIT cùng với Cảng Tân Cảng – Cái Mép và Cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải tạo thành cụm cảng liên hoàn trong hệ thống cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại Bà Rịa – Vũng Tàu với tổng diện tích 120 ha bãi, gần 1.600 m cầu tàu, sẵn sàng đáp ứng linh động nhu cầu thay đổi cầu bến của khách hàng, hãng tàu và nhu cầu mở rộng thêm các tuyến dịch vụ quốc tế qua Cái Mép.
Cảng TCIT cách TP.HCM khoảng 70 km, thuận lợi cho việc kết nối đường bộ với các khu công nghiệp vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đồng thời, đóng vai trò kết nối với các cảng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, tạo mạng lưới logicstics toàn diện giúp khách hàng tối ưu hóa trong quá trình vận chuyển hàng hóa, xuất khẩu nông sản. Cảng TCIT đang là địa điểm phát triển, thu hút lượng hàng quá cảnh giữa Việt Nam và Campuchia, đóng góp tăng trưởng lượng hàng trung chuyển cho TCIT và cho cả nước.
Được biết, Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép là liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng 3 đối tác gồm, Mitsui O.S.K Line (Nhật Bản), Hanjin Transportation (Hàn Quốc) và Wanhai Lines (Đài Loan).
-
PPL: Hành trình từ “giữ chữ Tín” đến vị trí số 1
-
Novaland phản hồi thông tin vi phạm trái phiếu nêu trong kết luận thanh tra
-
“Cam kết Sữa chính hãng”: Lazada cùng các thương hiệu sữa hàng đầu chung tay bảo vệ người tiêu dùng
-
Nhựa Tiền Phong xuất sắc nhận giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương 2025
-
Samsung hỗ trợ doanh nghiệp Việt tăng tốc phát triển nhà máy thông minh -
Thay đổi tư duy quản trị tài chính để gọi vốn thành công -
SMEDF "bắt tay" VietBank cung cấp gói tín dụng ưu đãi cho DNNVV -
Thuế và Hải quan - Hai “mũi nhọn” tiên phong trong cải cách thể chế tài chính -
Chuẩn bị thời kỳ tăng tốc, Phú Thái đặt mục tiêu đào tạo thế hệ lãnh đạo mới -
SHS khai trương trụ sở mới, khẳng định bước tiến trong chiến lược phát triển bền vững -
Trẻ hóa - Chiến lược giúp Vua Nệm “chạm” tới nhóm khách hàng tương lai
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard