Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Có tiền nhàn rỗi, nên gửi tiết kiệm hay đầu tư kinh doanh?
Như Loan - 05/03/2021 18:57
 
Có trong tay một số tiền nhàn rỗi nhất định nhưng phân vân không biết nên gửi ngân hàng để hưởng lãi suất lâu dài hay kinh doanh sinh lời là câu hỏi khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn.

Anh Duy Cường (Hà Nội) cho biết, nếu sở hữu chỉ số tiền khoảng 50 - 100 triệu đồng thì việc lựa chọn đầu tư kinh doanh như mở quán café, dịch vụ ăn uống hay hàng may mặc cũng gặp không ít khó khăn vì "tiền nhỏ thì lời cũng nhỏ". Số tiền lớn hơn thì có thể góp vốn “đánh lớn”, tuy nhiên cũng phải chấp nhận “trắng tay” nếu không may mắn. Ngoài ra, việc chọn sai thời điểm như bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đánh giá sai trào lưu của giới trẻ (hiện đại hay cổ điển…) cũng như phương án buôn bán không hiệu quả có thể khiến khoản vốn đầu tư khó bảo toàn.

“Đầu năm 2020, tôi từng bỏ ra gần 200 triệu đồng góp vốn mua lại một quán café sang nhượng thương hiệu trên phố Bà Triệu. Tuy nhiên quán khai trương chưa lâu thì Covid-19 nổ ra, dịch bệnh tràn lan, giãn cách xã hội khiến tình hình kinh doanh tụt dốc nhanh chóng. Quán phải đóng cửa liên tục, không có khách, đối tác thoái vốn nên số tiền bỏ ra không những không sinh lời, thậm chí bị lỗ nặng”, anh Cường chia sẻ và cho rằng bản thân vẫn may mắn vì chưa phải vay ngân hàng, thêm áp lực trả lãi hàng tháng.

f
Dịch bệnh khiến tình hình kinh doanh trở nên khó khăn muôn phần (Internet)

Theo các chuyên gia kinh tế, đối với loại hình đầu tư bất động sản hay chứng khoán chỉ dành cho những nhà đầu tư sẵn sàng mạo hiểm, thật sự am hiểu sự lên xuống của thị trường để có biện pháp ứng phó phù hợp; còn hoạt động kinh doanh thì gần như không phải sự lựa chọn hoàn mỹ trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang tác động tiêu cực đến mọi hoạt động lưu thông bình thường của hàng hóa.

Chính vì thế, kênh tiết kiệm tại ngân hàng vẫn được nhiều người dân có số vốn vừa phải lựa chọn bởi sự an toàn, lãi suất ổn định. Thêm vào đó, hệ thống ngân hàng ngày càng cải thiện, thị trường tài chính tích cực, thuận lợi cũng giúp người dân ưa thích gửi tiết kiệm tăng lên thay vì đổ vào chứng khoán, bất động sản.

Chị Thanh Nguyên, một người dân tại Hậu Giang chia sẻ, từ lâu chị đã quen gửi tiết kiệm tại ngân hàng bởi các nhà băng luôn có những chương trình khuyến mại hấp dẫn, mang lại “lợi ích kép” khi khách hàng gửi tiền, bất kể hình thức truyền thống hay trực tuyến (online).

“Tôi bắt đầu gửi tiết kiệm tại VPBank cách đây 2 năm sau khi dành dụm được khoản tiền nhất định. Ban đầu, nghe bạn bè rủ rê tôi cũng muốn đầu tư gì đó như buôn vàng hay lướt chứng khoán để hưởng lãi nhanh nhưng suy tính thấy nhiều rủi ro quá. Chưa kể ngân hàng liên tục có nhiều ưu đãi, quà tặng thiết thực cho khách hàng nên tôi quyết định gắn bó lâu dài. Đầu 2021 vừa rồi, tôi gửi thêm một khoản nữa để dự phòng tương lai khi dịch bệnh còn kéo dài”, chị Nguyên tâm sự.

Theo tìm hiểu, từ nay đến hết ngày 01/4/2021, VPBank đang triển khai chương trình khuyến mãi đầu năm mới “Tiết kiệm đón lộc - May mắn dài lâu” trên toàn quốc, gửi tặng khách hàng nhiều phần quà phong phú, đa dạng với 100% cơ hội trúng thưởng.

f
Chương trình chào năm mới hấp dẫn của VPBank

Cụ thể, với mỗi 20 triệu đồng trở lên với hình thức gửi tiết kiệm online hoặc mỗi 200 triệu đồng với kênh giao dịch tại quầy, tất cả khách hàng mới sẽ được nhận một lượt chơi may mắn với tổng giá trị lên đến 2,6 tỷ đồng, trong đó có 02 giải đặc biệt “Trâu vàng may mắn” - trị giá 50 triệu đồng/giải.

Khi khách hàng mở sổ tiết kiệm thành công, VPBank sẽ gửi liên kết tham gia quay số thông qua email, tin nhắn SMS hoặc thông báo trực tiếp trên ứng dụng VPBank Online. Đây là liên kết đã được mã hóa và bảo mật cao nhất từ ngân hàng, khách hàng chỉ cần nhấn vào đường link đó và chọn bao lì xì mong muốn, tuyệt đối không phải đăng nhập hoặc cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân, thông tin tài khoản nào khác. Ngay sau đó, khách hàng sẽ biết mình may mắn nhận được phần thưởng nào qua thông báo: “Chúc mừng quý khách hàng đã nhận được phần quà…” từ VPBank.

Trong vòng 30 - 45 ngày làm việc kể từ khi thông báo danh sách trúng thưởng, Ngân hàng sẽ tiến hành trả thưởng cho khách hàng theo từng loại quà tặng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể thu thập thêm mã dự thưởng bằng cách kích hoạt thẻ ghi nợ quốc tế (IDC) hoặc thực hiện chuyển tiền quốc tế trên ứng dụng VPBank Online. Mã dự thưởng này sẽ được thống kê theo tuần và thông báo đến khách hàng qua email trước từng kỳ quay số. Kết quả liên tục được cập nhật trên Facebook với giải thưởng tuần cao nhất là 01 Bao lì xì Thịnh vượng giá trị 9.999.999 VNĐ.

Đại diện VPBank này cho biết, các chương trình khuyến mại là một trong những tiêu chí hàng đầu để tri ân, khuyến khích và giữ chân khách hàng. Trên thị trường hiện nay, VPBank là một trong những nhà băng luôn nỗ lực trong việc thiết kế các sản phẩm dịch vụ tài chính dành riêng cho từng đối tượng khách hàng cùng những ưu đãi hấp dẫn liên tục được đưa ra.

Với những nỗ lực đó, đầu năm 2021, thứ hạng giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 37 bậc, trở thành top 4 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất, đồng thời giữ vừng vị trí Ngân hàng tư nhân có giá trị cao nhất Việt Nam trong bảng xếp hạng của Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới.

VPBank hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2020
VPBank vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2020 với các chỉ tiêu an toàn và hiệu quả hoạt động ấn tượng, cùng kết quả tích cực các chương trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư