-
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brazil -
Đường dây 500 kV mạch 3 kết thúc công tác kéo dây vào ngày 15/6/2024 -
Khẳng định ý nghĩa, tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại của Chiến thắng Điện Biên Phủ -
Quyết tâm phấn đấu cao nhất, tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Tây Nguyên -
Lâm Đồng yêu cầu không để chậm trễ việc xác định, phê duyệt giá đất cụ thể
Việt Nam có 1 triệu km2 mặt nước biển, hơn 3.260km đường bờ biển, hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ, ứng dụng CNTT và TT đến với các xã biên giới, hải đảo là việc cần thiết, quan trọng tới chiến lược phát triển kinh tế xã hội địa phương. Thông tin từ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, hệ thống cơ sở dữ liệu về biển và hải đảo Việt Nam chưa đồng bộ, chưa được sử dụng rộng rãi ở các bộ, ngành, địa phương.
Các đại biểu tham dự Hội thảo CNTT tại Lý Sơn |
Hội thảo lần thứ 20 tập trung thảo luận các vấn đề chính: Thực trạng và các nhu cầu bức thiết với ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông phục vụ quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; hoạt động sản xuất của ngư dân trên biển và các đảo xa bờ; hiện trạng và định hướng phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam theo Nghị quyết 36a của Chính phủ. Cơ chế, chính sách, định hướng triển khai, tích hợp kết nối dịch vụ hành chính công các cấp phục vụ chính quyền điện tử. Thực trạng và xu hướng về an ninh, bảo mật; công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.
Theo Quy hoạch phát triển hệ thống thông tin và truyền thông các vùng biên giới biển, vùng biển, đảo Việt Nam đến năm 2020 đã được Chính phủ phê duyệt. Phát triển mạng viễn thông cố định và di động băng rộng, phủ sóng truyền hình số để cung cấp các dịch vụ viễn thông và truyền hình số tới các xã khu vực biên giới biển, và các huyện đảo, các vùng biển có bán kính 100 km tính từ bờ. Tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng và nâng cao chất lượng dịch vụ phát thanh trên biển phục vụ ngư dân.
Đến năm 2020, bảo đảm 100% các xã khu vực biên giới biển, các xã đảo có điểm cung cấp dịch vụ bưu chính công cộng và được trang bị hệ thống truyền thanh cơ sở. Xây dựng chính phủ điện tử tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn then chốt. Nhiều mô hình được áp dụng như Open eGgov Plafrom của Đà Nẵng, hay mô hình tổng thể một cửa Quảng Ninh đến nay đã có gần 80% các tỉnh thành đã và đang tiếp nhận, nghiên cứu, triển khai.
Ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: Phát triển Chính phủ điện tử theo Nghị quyết số 36a trong đó tập trung vào những lĩnh vực liên quan đến nhiều người dân và doanh nghiệp. Trong 3 năm tới, sẽ tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, gắn kết với tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dịch vụ công trực tuyến. Hướng đến rút ngắn quy trình thủ tục hành chính, phấn đấu năm 2017 đạt trong nhóm 3 nước đứng đầu khối ASEAN về chỉ số phát triển chính phủ điện tử.
-
Quyết tâm phấn đấu cao nhất, tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" -
Phê duyệt Quy hoạch vùng Tây Nguyên -
Lâm Đồng yêu cầu không để chậm trễ việc xác định, phê duyệt giá đất cụ thể -
Công bố hai phát hiện dầu mới của mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster -
Thủ tướng Phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ -
Tập trung thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp