
-
Hào khí mùa Thu xưa hun đúc khát vọng Cà Mau vươn ra biển lớn
-
Sẽ tiếp nối truyền thống “đi trước mở đường” ngành Giao thông Vận tải
-
Ngành Giao thông vận tải tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển đất nước
-
Hà Nội triển khai 62 nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế, xã hội
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo
Trước đó, UBND Thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch về việc triển khai thực hiện việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn do dịch COVID-19 theo khoản 21 Điều 1 Quyết định số 33/2021/QĐ-TTg, với yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và sự tham gia, kiểm tra, giám sát chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp để triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.
Theo đó, tiêu chí xác định đối tượng thụ hưởng là hộ có thu nhập thấp trên địa bàn Thành phố, bình quân từ 2.500.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực nông thôn và từ 3.000.000 đồng/người/tháng trở xuống đối với khu vực thành thị, bao gồm: Hộ kinh doanh sản xuất nông, lâm ngư nghiệp, làm muối không phải đăng ký hộ kinh doanh; Những người bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến, kinh doanh lưu động, kinh doanh thời vụ, làm dịch vụ có thu nhập thấp không phải đăng ký hộ kinh doanh, gồm những cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại sau: buôn bán rong, buôn bán vặt, bán quà vặt, buôn chuyến; thực hiện các dịch vụ: đánh giày, sửa chữa khóa, sửa chữa xe, trông giữ xe, rửa xe, vẽ tranh, chụp ảnh có hoặc không có địa điểm cố định.
Điều kiện hỗ trợ là bị mất việc làm hoặc phải dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên do yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID- 19 hoặc do có địa điểm kinh doanh trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc phải áp dụng biện pháp không hoạt động/ngừng hoạt động theo Nghị quyết số 128/NQ-CP trong thời gian từ ngày 1/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021; có hộ khẩu thường trú hoặc có sổ tạm trú dài hạn do cơ quan Công an cấp theo quy định, kể từ ngày 1/5/2021 trở về trước và chưa được hỗ trợ theo Kế hoạch so 135/KH-UBND và khoản 12 Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ.
Thực hiện hỗ trợ theo hộ (hộ có thể là 1 người hoặc nhiều người làm cùng công việc hoặc làm khác công việc), với mức 3.000.000 đồng/hộ/lần. Mỗi hộ kinh doanh, người lao động, mỗi đối tượng chỉ được nhận một suất hỗ trợ cao nhất. Chống trùng đối tượng theo nguyên tắc lấy danh sách đối tượng bảo trợ xã hội, danh sách người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công làm gốc, lấy danh sách hộ kinh doanh/người buôn bán, người làm dịch vụ được hỗ trợ theo Kế hoạch này chống trùng với các danh sách đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công. Nếu trùng thì chỉ hỗ trợ khoản kinh phí chênh lệch sau khi trừ đi phần kinh phí đã nhận trước của đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công theo chính sách hỗ trợ của Kế hoạch số 135/KH-UBND và Công văn số 454/UBND-SLĐTBXH ngày 21/1/2022.
Cụ thể, đối tượng hộ kinh doanh/người buôn bán, người làm dịch vụ được hưởng 3.000.000 đồng/người/lần, nếu trùng với danh sách đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo thì chỉ được hưởng 2.500.000 đồng/người/lần (do đã trừ đi 500.000 đồng đã nhận, còn lại 2.500.000 đồng). Đối tượng hộ kinh doanh/người buôn bán, người làm dịch vụ được hưởng 3.000.000 đồng/người/lần, nếu trùng với danh sách đối tượng người có công thì chỉ được hưởng 1.500.000 đồng/người/lần (do đã trừ đi 1.500.000 đồng đã nhận, còn lại 1.500.000 đồng).
UBND Thành phố Đà Nẵng ủy quyền cho Chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng quy định tại Kế hoạch này. Chủ tịch UBND Thành phố giao Chủ tịch UBND các quận, huyện theo thẩm quyền và chức năng, nhiệm vụ phân công các địa phương, đơn vị thực hiện công tác thẩm định, kiểm tra hồ sơ trước khi quyết định phê duyệt danh sách và kinh phỉ hỗ trợ cho các đối tượng.
-
Không còn khoảng trống pháp lý về chỉ định thầu -
Thủ tướng: Phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam cơ bản không còn hộ nghèo -
Nghiên cứu chính sách hỗ trợ người lao động ngành Tài chính làm việc xa sau sắp xếp -
Hoàn thành trước hạn việc xóa 334.234 căn nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo -
Thuế - trụ cột ngân sách quốc gia, từ kháng chiến đến kỷ nguyên số -
Bỏ một số quy định trong thủ tục cấp giấy phép thành lập Công ty luật nước ngoài -
Tháng 9/2025, khởi công đồng loạt các dự án hạ tầng phục vụ Hội nghị APEC 2027
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn