Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Mở rộng cơ hội cho các startup lĩnh vực du lịch
Anh Trung - 14/04/2017 14:03
 
Chương trình “Tăng tốc khởi nghiệp du lịch 2017” nằm trong chuỗi chương trình ươm tạo thường niên của Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn, chính thức được triển khai từ ngày 14/4.

Đây là một kênh mới tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân, tổ chức trên cả nước hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, góp phần vào sự phát triển của du lịch Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. 10 ý tưởng từ các hồ sơ dự thi sẽ được Trung tâm lựa chọn và ươm tạo, đồng thời kết nối với các nhà đầu tư thiên thần nhằm giúp các ý tưởng triển khai vào thực tế. Các cá nhân, tổ chức tham gia có thể nộp hồ sơ trực tiếp đến Trung tâm hoặc liên hệ qua website www.tourismstartup.com.

Các lĩnh vực dự thi được chia thành 6 nhóm bao gồm cơ sở lưu trú (khách sạn, homestay, nhà nghỉ..), nhà hàng, ẩm thực…; Vận tải, lữ hành, hướng dẫn; Dịch vụ du lịch, giải trí, tham quan: chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, tổ chức hội nghị, hội thảo, các hoạt động văn hóa, lễ hội, lịch sử, biểu diễn nghệ thuật, bảo tàng trưng bày, làng nghề truyền thống…; Truyền thông, quảng bá, thương hiệu du lịch; Thương mại hàng hóa phục vụ du khách như quà tặng, sản phẩm đặc trưng của điểm đến..; Đào tạo, tư vấn, quản lý điểm đến, giải pháp môi trường du lịch…

Chương trình được kỳ vọng không chỉ góp phần thúc đẩy những ý tưởng, dự án khởi nghiệp ngành du lịch thành các doanh nghiệp du lịch có giải pháp sáng tạo, đột phá, có hàm lượng công nghệ về sản phẩm và dịch vụ đa dạng hóa các sản phẩm du lịch mà còn đem đến những động lực mới cho ngành du lịch. Chương trình hứa hẹn là nơi tuyển chọn và tạo ra các doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch Việt Nam có hàm lượng tài sản trí tuệ cao đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển.

Ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp sông Hàn chia sẻ, điểm đặc biệt của chương trình tăng tốc khởi nghiệp du lịch 2017 không chỉ dừng lại ở hình thức kêu gọi ý tưởng mà sẽ đào tạo, tư vấn chuyên sâu cho các star up, tư vấn chuyên ngành du lịch, giai đoạn cuối sẽ kết nối mạng lưới các nhà đầu tư thiên thần Việt Nam và quốc tế.

“Chương trình hứa hẹn sẽ cho ra các doanh nghiệp khởi nghiệp ngành du lịch sáng tạo, có khả năng ứng dụng khoa học công nghệ, khai thác được các giá trị hạ tầng, con người, sản phẩm văn hóa, truyền thống và các nguồn lực hiện có ở Việt Nam để tăng tốc phát triển ngành du lịch thời kỳ hội nhập và phát triển”, ông Quân cho biết.

Với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp du lịch, ươm tạo 10 ý tưởng thành 10 công ty mới trong ngành du lịch, các star up tham gia sau tuyển chọn có thêm quyền lợi nhận được các gói dịch vụ hỗ trợ thương mại trực tiếp lên đến 80 triệu đồng cho mỗi ý tưởng.

Chương trình của Tăng tốc Khởi nghiệp du lịch được bảo trợ và đồng hành của các đơn vị uy tín Mạng lưới các nhà cố vấn khởi nghiệp VMI (Vietnam Mentors Initiative), Mạng lưới nhà đầu tư thiên thần Việt Nam - iAngel, Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp & kinh doanh - WISE, Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ - SWISS EP.

7 startup đầu tiên "ra lò" từ chương trình tăng tốc khởi nghiệp của VIISA
Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) vừa tổ chức Ngày hội đầu tư khởi nghiệp (VIISA Investment Day).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư