
-
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 528,5 triệu USD, gấp 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước
-
Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng từ động lực đầu tư công
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng
-
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh”
-
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo phương án đầu tư 2 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn Thành phố là Hầm qua sông Hàn và Tuyến giao thông theo hướng Đông – Tây qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, dự án Hầm vượt sông Hàn có chiều dài khoảng 1,67km; bao gồm, hầm kín vượt sông Hàn dài 600m, hầm kín trên bờ dài 380m và hầm hở dài 415m. Điểm đầu của tuyến hầm này kết nối với đường Đống Đa (quận Hải Châu) và điểm cuối kết nối với đường Vân Đồn (quận Sơn Trà).
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này khoảng 6.880 tỷ đồng; trong đó 3.900 tỷ dành cho việc xây dựng, 2.000 tỷ chi phí hỗ trợ GPMB và tái định cư cho xây dựng dự án.
Thành phố Đà Nẵng nghiên cứu phương án đầu tư hầm qua sông Hàn. |
Còn với Dự án xây dựng tuyến kết nối giao thông theo hướng Đông – Tây qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng có chiều dài hơn 2,9km; gồm 2 đoạn hầm hở với tổng chiều dài 570m, 3 đoạn hầm hộp có tổng chiều dài 1.450m và đoạn hầm qua đường băng dài 900m.
Đối với hạng mục Hầm qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Sở Xây dựng TP.Đà Năng nghiên cứu 2 phương án.
Trong đó, phương án 1 là tuyến tàu điện ngầm (MRT) đi chung với đường bộ. Đây là phương án có độ khó, kỹ thuật cao, chi phí khoảng 10.000 tỷ đồng, mức an toàn vận hành trung bình, khó mở rộng MRT, mức phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng.
Còn phương án 2 là tuyến MRT không đi chung với đường bộ. Phương án 2 này có độ khó kỹ thuật thấp hơn, chi phí khoảng 7.500 tỷ đồng, chưa tính đến đầu tư vỏ hầm MRT khoảng 3.000 tỷ đồng. Theo đánh giá, phương án này mức an toàn vận hành cao, dễ mở rộng MRT, mức phù hợp hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng trung bình.
Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị, đối với tuyến hầm qua sân bay không nên kết hợp bố trí tuyến MRT và đường bộ đi chung bởi các lý do như tiêu chuẩn kỹ thuật của MRT và đường bộ là khác nhau nên việc đi chung sẽ khá khiên cưỡng; do đặc điểm của bình diện và trắc dọc tuyến MRT và đường bộ tại vị trí hầm qua sân bay quá khác nhau (đặc biệt là chuyển hướng trên mặt bằng) nên rất khó khăn trong việc xử lý kết cấu tại vị trí chuyển hướng giữa MRT và đường bộ, gây lãng phí nhất định.
Ngoài ra, do chưa xác định được tiến độ đầu tư tuyến MRT nên với sự thay đổi nhanh về công nghệ, việc xác định hướng tuyến và công nghệ sẽ được lựa chọn tại thời điểm đầu tư. Tuy nhiên, với điều kiện thực tế như Sân bay Đà Nẵng đang được quy hoạch mở rộng, phương án tuyến MRT cũng cần sớm được nghiên cứu...
-
DonaCoop - VinaCapital đề xuất đầu tư tuyến metro Suối Tiên - Long Thành 65.000 tỷ đồng -
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng sắp “hồi sinh” -
Điều chỉnh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình trước năm 2030 -
TP.HCM rà soát, tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công -
Hải Phòng: Tâm điểm đón sóng đầu tư -
Tập đoàn Trung Nam đề xuất đầu tư cầu Cần Giờ theo hình thức BT mới -
Quảng Ninh trao giấy chứng nhận đầu tư 2 dự án, tổng vốn gần 1.200 tỷ đồng
-
Ra mắt BloomHub-mô hình học tập đổi mới tích hợp
-
Hinode Mall thông báo tuyển dụng gấp hơn 200 vị trí việc làm
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp