
-
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam
-
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp cơ khí 786 ha
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư -
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong
Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo phương án đầu tư 2 dự án giao thông quan trọng trên địa bàn Thành phố là Hầm qua sông Hàn và Tuyến giao thông theo hướng Đông – Tây qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.
Theo đó, dự án Hầm vượt sông Hàn có chiều dài khoảng 1,67km; bao gồm, hầm kín vượt sông Hàn dài 600m, hầm kín trên bờ dài 380m và hầm hở dài 415m. Điểm đầu của tuyến hầm này kết nối với đường Đống Đa (quận Hải Châu) và điểm cuối kết nối với đường Vân Đồn (quận Sơn Trà).
Tổng mức đầu tư dự kiến của dự án này khoảng 6.880 tỷ đồng; trong đó 3.900 tỷ dành cho việc xây dựng, 2.000 tỷ chi phí hỗ trợ GPMB và tái định cư cho xây dựng dự án.
Thành phố Đà Nẵng nghiên cứu phương án đầu tư hầm qua sông Hàn. |
Còn với Dự án xây dựng tuyến kết nối giao thông theo hướng Đông – Tây qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng có chiều dài hơn 2,9km; gồm 2 đoạn hầm hở với tổng chiều dài 570m, 3 đoạn hầm hộp có tổng chiều dài 1.450m và đoạn hầm qua đường băng dài 900m.
Đối với hạng mục Hầm qua Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Sở Xây dựng TP.Đà Năng nghiên cứu 2 phương án.
Trong đó, phương án 1 là tuyến tàu điện ngầm (MRT) đi chung với đường bộ. Đây là phương án có độ khó, kỹ thuật cao, chi phí khoảng 10.000 tỷ đồng, mức an toàn vận hành trung bình, khó mở rộng MRT, mức phù hợp với hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng.
Còn phương án 2 là tuyến MRT không đi chung với đường bộ. Phương án 2 này có độ khó kỹ thuật thấp hơn, chi phí khoảng 7.500 tỷ đồng, chưa tính đến đầu tư vỏ hầm MRT khoảng 3.000 tỷ đồng. Theo đánh giá, phương án này mức an toàn vận hành cao, dễ mở rộng MRT, mức phù hợp hạ tầng cảng hàng không Đà Nẵng trung bình.
Sở Xây dựng Đà Nẵng kiến nghị, đối với tuyến hầm qua sân bay không nên kết hợp bố trí tuyến MRT và đường bộ đi chung bởi các lý do như tiêu chuẩn kỹ thuật của MRT và đường bộ là khác nhau nên việc đi chung sẽ khá khiên cưỡng; do đặc điểm của bình diện và trắc dọc tuyến MRT và đường bộ tại vị trí hầm qua sân bay quá khác nhau (đặc biệt là chuyển hướng trên mặt bằng) nên rất khó khăn trong việc xử lý kết cấu tại vị trí chuyển hướng giữa MRT và đường bộ, gây lãng phí nhất định.
Ngoài ra, do chưa xác định được tiến độ đầu tư tuyến MRT nên với sự thay đổi nhanh về công nghệ, việc xác định hướng tuyến và công nghệ sẽ được lựa chọn tại thời điểm đầu tư. Tuy nhiên, với điều kiện thực tế như Sân bay Đà Nẵng đang được quy hoạch mở rộng, phương án tuyến MRT cũng cần sớm được nghiên cứu...
-
Đắk Lắk yêu cầu bàn giao dứt điểm mặt bằng cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột
-
Thu hẹp ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: Không chỉ giảm số lượng, mà là thay đổi cơ chế quản lý
-
TP.HCM phê duyệt quy hoạch 1/2.000 Khu công nghiệp cơ khí 786 ha
-
VEC đề xuất lộ trình nâng cấp, mở rộng 50 km cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
Thái Nguyên tăng tốc triển khai khu công nghiệp để đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư -
Đề xuất triển khai các dự án lớn theo hướng xanh, bền vững tại KKT Vân Phong -
Khánh Hòa kiên quyết xóa bỏ “cơ chế xin cho” trong đầu tư công -
Phê duyệt Dự án xây dựng cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên vốn 2.852 tỷ đồng -
TP.HCM chi thêm 1.000 tỷ đồng mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh -
TP.HCM xây dựng lại tiêu chí khu đất đấu thầu chọn nhà đầu tư -
Gia Lai: Sau bản ghi nhớ, 12 doanh nghiệp bắt tay ngay triển khai dự án
-
Duravit & Franke đồng hành cùng A&T Saigon Riverside: Khắc họa chuẩn sống resort bên sông Sài Gòn
-
Động thổ mỏ cát Đông Bắc A - Tháo gỡ nút thắt vật liệu cho các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh
-
“Chạy vì trái tim 2025” quyên góp hơn 7 tỷ đồng cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh
-
Tọa đàm “Chìa khóa số - Nền tảng tăng trưởng bền vững”: Vốn linh hoạt - Vận hành số hóa - Thanh toán an toàn
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng