
-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI
![]() |
Theo quy hoạch được duyệt, trong năm 2017, TP sẽ quy hoạch 8 tuyến vận tải du lịch, gồm: Tuyến cầu Sông Hàn-Trần Thị Lý, tuyến sông Hàn-cửa biển-bán đảo Sơn Trà, tuyến sông Hàn-Hòn Chảo (đảo Ngọc), tuyến sông Hàn-Cù lao Chàm, tuyến sông Hàn-Ngũ Hành Sơn, tuyến sông Hàn-Cẩm lệ-Túy Loan-Thái Lai, tuyến sông Cu Đê-Trường Định, tuyến sông Hàn-Vĩnh Điện và 38 vị trí đón trả khách du lịch.
Cùng với đó phát triển đội tàu chuẩn hóa theo hướng sau, đối với các tuyến ven biển, tuyến đảo sẽ quy hoạch tàu từ 30 đến 50 khách và lớn hơn; phân cấp tàu sông pha biển (SB), riêng tuyến quanh Bán đảo Sơn Trà sử dụng cấp tàu đường sông, tuyến Sông Hàn - Cù lao Chàm do quãng đường dài (50km) khuyến khích sử dụng phương tiện tàu cao tốc; Tuyến du thuyền sông Hàn sẽ sử dụng tàu từ 50 đến 250 khách; Tuyến du lịch nội địa trên sông đến các điểm du lịch sử dụng tàu từ 20 đến 30 khách.
Quy hoạch phát triển giao thông thủy nội địa thành phố theo hướng tận dụng mạng lưới sông kênh hiện có, đồng thời chú trọng cải tạo nâng cấp một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách du lịch, đảm bảo khả năng giao thông thông suốt trong phạm vi thành phố, giữa Đà Nẵng và các tỉnh khác của khu vực.
Ngoài ra, tùy theo nhu cầu thực tế khai thác du lịch của thành phố thì có thể bổ sung xây dựng các bến du lịch có kết cấu phù hợp dọc trên tuyến đường Trường Sa, Võ Nguyên Giáp, Hoàng Sa, vị trí có thể ở khu vực Biển Đông Resort, Bãi tắm công cộng: Mỹ Khê, Sao Biển... bằng hình thức xã hội hóa, để có thể đón khách từ bãi biển ra bãi lặn san hô hoặc có thể đi các nơi khác. Đồng thời, quy hoạch các tuyến đường thủy nội địa phục vụ du lịch trên các sông: sông Cu Đê, sông Hàn, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Yên, sông Vĩnh Điện (đoạn qua địa phận Đà Nẵng), sông Quá Giáng, sông Cổ Cò.
Quy hoạch, xây dựng một số tuyến kè bảo vệ bờ trên sông Cu Đê, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Yên, sông Vĩnh Điện, Quá Giáng và Cổ Cò nhằm mục đích bảo vệ bờ sông, tạo cảnh quan cho khu đô thị ven sông.
Nguồn vốn để thực hiện quy hoạch trên được huy động từ các nguồn lực đầu tư như: vốn ngân sách trung ương, ngân sách thành phố để đầu tư cho các hạng mục cơ sở hạ tầng quan trọng và vốn huy động của doanh nghiệp, ODA...

-
Hà Nội triển khai Nghị quyết thu hút nhà đầu tư chiến lược
-
Nút giao An Phú tiếp tục chậm tiến độ, dự kiến cuối năm 2026 mới hoàn thành
-
Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án công nghệ thông tin sử dụng vốn ngân sách
-
Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án hạ tầng cấp bách, trọng điểm
-
TP. Huế lập 3 tổ công tác giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa cần sự đóng góp rất lớn của khu vực FDI -
Đắk Lắk cần hơn 807 ha đất để phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình, dự án trọng điểm: Cam kết phát triển -
Thực hiện Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh: Đề xuất cơ chế để hiện thực hóa mục tiêu đề ra -
Điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Kiên Giang để triển khai nhanh các dự án phục vụ Hội nghị APEC -
Cuối năm 2025, khởi công Nút giao giữa Quốc lộ 14B và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng
-
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh Top 10 ASEAN Award 2025 tại Singapore
-
Bản lĩnh vượt "bão" dịch bệnh của đại lý cám Japfa tại Phú Thọ
-
Chính thức ra mắt La Tiên Villa - Bất động sản hạng sang đầu tiên tại Bắc Nha Trang
-
Nam A Bank 5 năm liên tiếp là Nơi làm việc tốt nhất châu Á