Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Đạt Phương huy động trái phiếu đợt 2 với lãi suất 11,5%
Chí Tín - 15/12/2019 07:22
 
Công ty cổ phần Đạt Phương (mã DPG, sàn HoSE) đang có kế hoạch phát hành trái phiếu đợt 2, thời hạn phát hành dự kiến cuối tháng 12/2019.
Quý III/2019 là quý đầu tiên Đạt Phương bị lỗ kể từ khi niêm yết
Quý III/2019 là quý đầu tiên Đạt Phương bị lỗ kể từ khi niêm yết

Lãi suất trái phiếu dự kiến là 11,5%, thời hạn trái phiếu là 2 năm. Đại lý phát hành là Công ty cổ phần chứng khoán SSI.

Mệnh giá trái phiếu là 100 triệu đồng/1 trái phiếu, tổng số lượng phát hành là 1.500 trái phiếu, tương đương 150 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng đầu tư cho các dự án hoặc bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh.

Đạt Phương là một doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh cốt lõi là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông cho cho khu vực miền Trung.

Giai đoạn năm 2015-2018, công ty này trúng một số gói thầu lớn như thi công xây dựng cầu đường, rãnh thoát nước, cây xanh cho các dự án lớn Vốn nhà nước như Cầu Đế Võng theo hình thức BT đổi đất lấy hạ tầng ở tỉnh Quảng Nam.

Đổi lại, Đạt Phương nhận được và khai thác các dự án trên quỹ đất tại TP. Hội An, Quảng Nam gồm Dự án Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà, Dự án Khu đô thị Võng Nhi và Dự án Khu đô thị Cồn Tiến.

Công ty này cũng hoạt động trong mảng thủy điện với 4 dự án Thủy điện: Sơn Trà 1A, 1B, 1C, Sông Bung 6.

Mảng bất động sản, công ty này hiện có 5 dự án bất động sản nghỉ dưỡng (Võng Nhi, Cồn Tiến, Đồng Nà, Nồi Rang, Bình Dương).

Về kết quả kinh doanh thực tế, kết thúc quý III/2019, Đạt Phương lỗ sau thuế 29 tỷ đồng, trong đó lỗ sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 8,7 tỷ đồng. Nguyên nhân do thời tiết quý III không thuận lợi, dẫn đến hoạt động thủy điện giảm.

Ngoài ra chi phí tài chính khá lớn (chủ yếu chi phí lãi vay) với 53,4 tỷ đồng, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước đã khiến Đạt Phương thua lỗ. Trong khi đó, Dự án Võng Nhi chậm tiến độ bàn giao khiến Đạt phương không hoạch toán được doanh thu trong kỳ. Với việc lỗ 29,3 tỷ trong quý III, Đạt Phương cũng ghi nhận quý đầu tiên thua lỗ kể từ khi lên sàn chứng khoán tới nay.

Chủ tịch Đạt Phương: Chưa tăng vốn, không nhượng dự án bất động sản
Ngày 7/4, Công ty cổ phần Đạt Phương (mã DPG, sàn UPCoM) đã họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư