
-
Doanh nghiệp thích ứng với thuế quan
-
Vincom Retail tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và Lãnh đạo xanh châu Á
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân
-
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm
-
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1165/QĐ – BGTVT phê duyệt hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư theo quy định pháp luật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ phải khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.
Được biết, sau khi thực hiện đăng tải Thông báo mời quan tâm và yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của Công ty cổ phần hàng không Vietjet; Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).
Cả hai doanh nghiệp này đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Vào tháng 7/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt 4 danh mục cho 4 Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, mục tiêu đầu tư là xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện cho mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư, dự kiến 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.T hời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Dự kiến nhu cầu sử dụng đất tại Dự án khu bảo trì tàu bay số 1 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 2 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 3 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 4 là 45.454 m2.
-
Khơi nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân -
Chính thức áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu 5 năm -
Nỗ lực trở lại đường đua của các thương hiệu huyền thoại -
Tái định hình cuộc chơi: Cạnh tranh trong ngành xây dựng và vai trò của chính sách FDI -
Vietjet công bố Giám đốc Điều hành mới -
Tăng lợi thế cạnh tranh quốc gia từ gỡ rào cản phi thuế quan đúng cách -
Doanh nghiệp quay lại thị trường cao kỷ lục, kinh tế tăng trưởng rõ nét
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower