
-
Thuế TP.HCM đẩy mạnh cải cách trong mô hình mới
-
Top 50 Forbes 2025: DHG Pharma vững vị trí giữa tâm thế "xoay trục tăng trưởng"
-
Từng bước đổi mới toàn diện để nâng chuẩn Báo cáo tài chính nhà nước
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1165/QĐ – BGTVT phê duyệt hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước để lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam.
Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam đăng tải danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm theo quy định của Luật Đấu thầu, Nghị định số 25/2020/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn; chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá chi tiết đối với năng lực, kinh nghiệm của các Nhà đầu tư theo quy định pháp luật.
Cục Hàng không Việt Nam cũng sẽ phải khẩn trương trình kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo quy định.
Được biết, sau khi thực hiện đăng tải Thông báo mời quan tâm và yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm nhà đầu tư đăng ký thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã nhận được hồ sơ đăng ký thực hiện dự án của Công ty cổ phần hàng không Vietjet; Công ty TNHH MTV kỹ thuật máy bay (VAECO).
Cả hai doanh nghiệp này đều đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm để trở thành nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 1 tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Vào tháng 7/2022, Bộ GTVT đã phê duyệt 4 danh mục cho 4 Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, mục tiêu đầu tư là xây dựng và khai thác khu bảo trì, bảo dưỡng tàu bay phục vụ giai đoạn 1 của Dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành; cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho các loại tàu bay đến code F, trong đó phải bao gồm các loại tàu bay hiện đang đăng ký tại Việt Nam như Boeing B777/B787, Airbus A330/A350 và các loại tàu bay thân hẹp như A320/A321, Boeing 737NGs theo yêu cầu tiêu chuẩn của Hàng không dân dụng Việt Nam (CAA)/Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA)/Cơ quan an toàn hàng không Châu Âu (EASA).
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện cho mỗi dự án khoảng 688 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư, dự kiến 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực.T hời gian khai thác dự án dự kiến 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.
Dự kiến nhu cầu sử dụng đất tại Dự án khu bảo trì tàu bay số 1 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 2 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 3 là 45.525 m2; Dự án đầu tư xây dựng khu bảo trì tàu bay số 4 là 45.454 m2.
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh -
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành -
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hợp Long được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
-
A&T Sky Garden cất nóc vượt kế hoạch 30 ngày