-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án có tổng mức đầu tư vào khoảng 3.395 tỷ đồng sẽ do liên danh tư vấn CPG –PAE (Singapore) thiết kế. |
Công ty cổ phần nhà ga quốc tế Cam Ranh vừa trình Bộ Giao thông vận tải (GTVT) báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng Nhà ga hành khách quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh theo hình thức BOT.
Theo đó, nhà đầu tư đã được Bộ GTVT chấp thuận này sẽ đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh có tổng diện tích 52.000 m2 sàn, gồm 2 cao trình đi/đến; 80 quầy làm thủ tục; 10 cửa ra tàu bay; 6 bộ băng chuyền hành lý; hệ thống sân đỗ xe ô tô, đường giao thông ra vào ga đồng bộ… phục vụ khoảng 4 triệu lượt hành khách/năm; có thể nâng công suất 8 triệu lượt khách/năm.
Dự án có tổng mức đầu tư vào khoảng 3.395 tỷ đồng sẽ do liên danh tư vấn CPG –PAE (Singapore) thiết kế. Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án nhà ga hàng khách quốc tế Cam Ranh sẽ được khởi công vào tháng 9/2016, đưa vào khai thác từ tháng 12/2017.
Là một trong những cảng hàng không quốc tế lớn nhất Việt Nam, trong những năm qua, sản lượng hành khách vận chuyển qua sân bay Cam Ranh luôn đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 25%/năm (dự kiến đạt khoảng 2,5 triệu khách/năm). Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động và khai thác, nhà ga hành khách hiện tại tại sân bay Cam Ranh đã bắt đầu quá tải, đặc biệt là phần nhà ga hành khách đang được dùng để đón khách quốc tế.
“Việc đầu tư xây dựng nhà ga mới và đường hạ cất cánh thứ hai sẽ giúp sân bay Cam Ranh trở thành cửa ngõ quốc tế mới của Việt Nam, hình thành một căn cứ (hub) cho các hãng hàng không nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội của vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh đánh giá.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025