-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Căn cứ kết quả dự án nhu cầu vận tải, Dự án cần được hoàn thành trước năm 2020 |
Ban quản lý dự án 85 (PMU85) vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đề xuất đầu tư Dự án thành phần I: đầu tư xây dựng đường cao tốc đoạn Biên Hòa – Tân Thành – cảng Cái Mép, Thị Vải trên địa bàn tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu theo hình thức PPP.
Tuyến cao tốc này có chiều dài 46,8 km, trong đó đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ dài 38 km sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, đoạn nối Phú Mỹ - QL51 vào cảng Cái mép – Thị Vải dài 8,8 km sẽ xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III. Để đảm bảo hiệu quả đầu tư, PMU85 đề nghị phân kỳ đầu tư dự án theo 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 – xây dựng quy mô 4 làn xe hạn chế (nền đường rộng 17 m), GPMB 4 làn xe hạn chế, có tổng mức đầu tư là 8.517 tỷ đồng(chưa bao gồm lãi vay).
Nhà đầu tư được phép thu phí để hoàn vốn là 24 năm 2 tháng với mức phí khởi điểm là 1.500 đồng/km/PCU; 3 năm điểu chỉnh 1 lần, mỗi lần tăng 12%/3 năm.
Nếu được thông qua, Dự án sẽ triển khai xây dựng trong vòng 24 tháng, từ tháng 9/2018 đến tháng 9/2020, GPMB trong năm 2017 – 2018.
Căn cứ kết quả dự án nhu cầu vận tải, Dự án cần được hoàn thành trước năm 2020. Thời gian khai thác giai đoạn I đường cao tốc từ Biên Hòa – cảng Cái Mép Thị Vải khoảng 10 năm, sau năm 2030 cần xem xét đầu tư mở rộng theo quy mô hoàn chỉnh.
Nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, tuyến cao tốc từ Biên Hòa đi Tân Thành sẽ kết nối khu vực năng động nhất Việt Nam và là trục đường ra biển ngắn nhất, thuận lợi nhất cho Tp.HCM, Đồng Nai.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025