Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát khả năng kết hợp đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao 300 km/h với đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân để tận dụng tối đa công trình, hạng mục đã đầu tư.
TSKH-KTS. Ngô Viết Nam Sơn, Chủ tịch NgoViet Architects & Planners, chia sẻ góc nhìn về những cơ hội mà mô hình phát triển đô thị theo định hướng phát triển giao thông công cộng (TOD) mang lại trong việc định hình đô thị, cũng như chiến lược để triển khai thành công mô hình này.
Sáng nay (5/10), Sở Giao thông vận tải (GTVT), UBND TP. Hà Nội đã tổ chức lễ khởi công Dự án mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng
Một phương án xử lý tích cực và mạnh tay hơn đã được UBND tỉnh Hải Dương “chốt” để xử lý những tắc nghẽn trong việc triển khai Dự án Khu công nghiệp Việt Hòa - Kenmark. Đó là sẽ bán khu công nghiệp này để thu hồi nợ và dành cơ hội cho nhà đầu tư khác triển khai.
Ông Nguyễn Thanh Phong (Đồng Tháp) công tác tại đơn vị sự nghiệp có thu. Đơn vị của ông được UBND tỉnh giao cho tự thực hiện gói thầu khoảng 25 tỷ đồng, sử dụng vốn vay Quỹ đầu tư phát triển và nguồn vốn 10% thu phí của Phà Đồng Tháp.
Theo một số nguồn tin, vào tháng tới, Tập đoàn Marquardt (Đức) sẽ đến Đà Nẵng để thảo luận với lãnh đạo thành phố này về dự án sản xuất linh kiện, thiết bị công nghệ cao cho ngành ô tô. Dự kiến, dự án này sẽ có tổng vốn đầu tư khoảng 39 - 50 triệu USD, sử dụng 500 - 600 lao động địa phương.
“Nhờ quy hoạch đi trước một bước và chủ động trong công tác mời gọi đầu tư nên từ đầu năm 2016 đến nay, hoạt động đầu tư trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động” - thông tin trên được ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết.
Tại buổi làm việc với Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh vào ngày 3/10 vừa qua nhân chuyến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng, Chủ tịch Tập đoàn Berjaya (Malaysia) Vincent Tan cho biết sẽ nghiên cứu xúc tiến triển khai một số dự án trên địa bàn thành phố mà Tập đoàn đang quan tâm.
Hàng loạt đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra bị đánh giá là “chưa có cơ sở,” “không hợp lý.” Việc “lấy đâu ra tiền” cho dự án lên tới 230.000 tỷ đồng cũng là vấn đề lãnh đạo Bộ Tài chính tỏ ra băn khoăn khi khung tài chính đã được xây dựng sát trần.
Cơ quan của ông Lê Hoàng Sao (Bạc Liêu) tổ chức đấu thầu dự án đường, có 4 nhà thầu tham dự mở thầu, trong đó, 1 nhà thầu không nộp thư bảo lãnh dự thầu, 1 nhà thầu nộp tiền mặt với giá trị 160 triệu đồng, 2 nhà thầu nộp thư bảo lãnh ngân hàng.