Từ nay đến cuối năm 2025, TP.HCM sẽ tiến hành khởi công nhiều dự án quy mô lớn như Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, rạch Xuyên Tâm, 2 đoạn của đường Vành đai 2...
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
UBND TPHCM vừa phê duyệt số vốn 542 triệu đô la Mỹ (tương đương 11.004 tỷ đồng) phục vụ cho giai đoạn 2 Dự án vệ sinh môi trường thành phố từ năm 2015 đến 2020.
Các chỉ số thống kê cho thấy, tốc độ tăng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội so với cùng kỳ năm trước trong 9 tháng đầu năm nay vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn.
Bộ Công Thương dự kiến cần khoảng 30.000 tỷ để "mồi" cho công nghiệp hỗ trợ phát triển. Nhưng không ít người vẫn đang nghi ngại về lý thuyết “có bột mới gột nên hồ” này.
Theo nguồn tin của Phóng viên Báo Đầu tư điện tử, Dự án Thủy điện Hồi Xuân (Thanh Hóa) đã cơ bản được cơ cấu lại theo hướng chuyển giao cho Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Sản xuất Xây dựng Đông Mê Kông, đơn vị sẽ tham gia với tư cách cổ đông nắm giữ 90% cổ phần để cùng đầu tư hoàn thiện dự án.
Với việc thu xếp thành công hơn 125.000 tỷ đồng cho 5 tuyến đường cao tốc, trong đó đã đưa vào khai thác 316 km, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã khẳng định vị trí đầu tàu khơi mở hệ thống đường bộ cao tốc quốc gia.
Tập đoàn TAL (Hồng Kông) vẫn đang tiếp tục việc khảo sát để tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án dệt, may khi cách đây ít ngày đã tới làm việc với lãnh đạo tỉnh Hải Dương. Và địa điểm mà tập đoàn này nhắm tới là Khu công nghiệp (KCN) Đại An mở rộng.