Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Sau khi giải được bài toán tài chính, Dự án Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam quy mô 6 làn xe - sẽ thông xe đoạn tuyến đầu tiên trong ít ngày tới.
Trong các phiên thảo luận chiều 14/5 của Hội thảo về năng lượng sạch với chủ đề “Những giải pháp thông minh cho Việt Nam”, phóng viên Báo Đầu tư điện tử – Baodautu.vn đã ghi nhận ý kiến nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng và bày tỏ mong muốn đầu tư, triển khai dự án năng lượng sạch tại Việt Nam.
Tại cuộc họp báo về Hội nghị Xúc tiến đầu tư và an sinh xã hội vào Tây Nguyên chiều nay (14/5), ông Trần Việt Hùng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cho biết, theo dự kiến, UBND các tỉnh sẽ trao giấy chứng nhận đầu tư cho 12 dự án đầu tư vào Tây Nguyên tại Hội nghị.
Một môi trường đầu tư hấp dẫn sẽ có nhiều cạnh tranh, mà cạnh tranh sẽ giúp giảm thiểu chi phí. Do vậy, các diễn giả tại phiên thảo luận của hội thảo Việt Nam – Hoa Kỳ về năng lượng sạch đều cho rằng, Việt Nam cần có sự cạnh tranh hơn về mức giá điện.
Phóng viên Báo Đầu tư - VIR ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, khách mời tại Hội thảo về năng lượng sạch với chủ đề “Những giải pháp thông minh cho Việt Nam” do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM và Báo Đầu tư – Vietnam Investment Review (VIR) phối hợp tổ chức sáng nay, 14/5 tại TP.HCM.
“Kinh tế không thể tồn tại nếu không có năng suất”. Câu nói của cựu Thủ tướng Anh Benjamin Disraeli chưa khi nào đúng hơn trong bối cảnh năng lượng hiện đại ngày nay.
Chủ đầu tư nhiều dự án điện gió đang kỳ vọng sớm có những chuyển động mới trong phát triển điện gió, khi vướng mắc lớn nhất là giá mua điện gió đang được Bộ Công thương nghiên cứu thay đổi.
Phân tích tính kinh tế của Dự án Bãi đỗ xe ngầm ở 295 - Lê Duẩn vừa được UBND TP. Hà Nội chấp thuận nguyên tắc, nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại về một khoản nợ xấu sẽ phát sinh khi Dự án được triển khai.
Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng sẽ đưa vào khai thác có thu phí đoạn đường đầu tiên dài 22,7 km từ nút giao Tỉnh lộ 353 đến nút giao Quốc lộ 10, Tp. Hải Phòng trong ít ngày tới.