Từ nay đến cuối năm 2025, TP.HCM sẽ tiến hành khởi công nhiều dự án quy mô lớn như Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, rạch Xuyên Tâm, 2 đoạn của đường Vành đai 2...
Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Việc giữ nguyên tên gọi cầu Nhật Tân gắn với địa danh cây cầu hay đổi thành cầu Hữu nghị Việt - Nhật như đề nghị của Đại sứ quán Nhật Bản nhận được nhiều ý kiến quan tâm. Nhưng đã có phương án phù hợp cho cả hai đề xuất này.
Mặc dù được tạo mọi điều kiện tốt nhất, nhưng 4 năm qua, Dự án Nhà máy sản xuất sắt xốp Kobelco (chủ đầu tư là Tập đoàn Thép Kobe - Nhật Bản) vẫn giậm chân tại chỗ.
Sáng 9/9, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô (VRP) chính thức động thổ triển khai san lấp mặt bằng Dự án Nhà máy lọc hóa dầu Vũng Rô tại thôn Phước Tân, xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.
Chưa có đề xuất chính thức về dự án, song mới đây, Tập đoàn Cheng Long (Đài Loan) đã bày tỏ mong muốn xây dựng một nhà máy chuyên sản xuất giấy công nghiệp và gia đình trên diện tích 107 ha, công suất hơn 1 triệu tấn/năm tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án dự kiến có vốn đầu tư khoảng 1 tỷ USD.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Đào Thu Vịnh, Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội cho biết, sức hút của Việt Nam về công nghiệp hỗ trợ ngày càng lớn.