Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được cập nhật, tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi (CT.43) có chiều dài 90 km, quy mô 4 làn xe, có tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Sáng nay, (ngày 9/11), Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa (đơn vị chủ đầu tư) đã phối với Liên danh nhà thầu xây lắp Cienco1 – Cienco4 tổ chức Lễ hợp long cầu Nguyệt Viên thuộc Tiểu dự án 2 – dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Dốc Xây – thành phố Thanh Hóa.
Ban Chỉ đạo MDEC Sóc Trăng 2014 đã thống nhất không chọn địa phương đăng cai tổ chức MDEC năm 2015 do đây là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước.
Việc các đại biểu Quốc hội bắt đầu tiến hành thảo luận, cho ý kiến chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành - công trình quan trọng quốc gia có tổng mức đầu tư 18,7 tỷ USD - đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cử tri, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Vốn FDI vào Yên Bái còn hạn chế, do những khó khăn về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng. Do vậy, tỉnh đang nỗ lực tạo đột phá, thu hẹp khoảng cách để thu hút nhiều hơn nữa vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Xác định đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là yếu tố quan trọng góp phần tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, Hòa Bình thực hiện nhiều giải pháp tạo cơ chế “mềm” nhằm xây dựng môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài.
Mặc dù Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có nhiều lợi thế so sánh, nhưng để biến từ lợi thế so sánh đó đến lợi thế cạnh tranh là một khoảng cách lớn để thu hút đầu tư. Đó là nhận xét của Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lê Văn Thi, với phóng viên Báo Đầu tư mới đây.
Đầu tư cáp treo lên động Sơn Đoòng, một trong những hang động tự nhiên lớn nhất thế giới thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), đang là chủ đề được dư luận quan tâm, với không ít ý kiến trái chiều.
Được xác định là có nhiều tiềm năng để phát triển, nhưng Tây Bắc hiện vẫn là vùng đất nghèo của cả nước, thu hút đầu tư còn hạn chế. Rất cần những cơ chế đặc thù để thu hút đầu tư và đánh thức tiềm năng vùng đất này.
Đây là cam kết của chủ đầu tư Hợp phần A và nhà đầu tư Hợp phần B đối với tiến độ của Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện) có tổng mức đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD.