Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Dự án cải tạo, nâng cấp các tuyến đường nội thị khu vực quận Liên Chiểu, Đà Nẵng sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân và khách du lịch, góp phần cải tạo môi trường sống của người dân, tăng cường mỹ quan đô thị.
Thành phố Hà Nội vừa phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Việt Nam - Nam Phi: “Điểm đến Hà Nội - Cơ hội và tiềm năng hợp tác”.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, việc đề xuất chuyển mục đích sử dụng đất lúa sang mục đích khác trong phạm vi ranh giới Cụm công nghiệp Diên Thọ (giai đoạn 2) là cần thiết, phù hợp các quy hoạch có liên quan.
Quốc lộ 5 có chiều dài 116 km là tuyến đường huyết mạch tại khu vực phía Bắc, được vào khai thác sử dụng toàn tuyến từ năm 1998 với quy mô đường cấp II đồng bằng.
HĐND tỉnh Khánh Hòa thông qua các nghị quyết quan trọng như chuyển mục đích sử dụng đất lúa quy mô dưới 500 ha để thực hiện Dự án Cụm Công nghiệp Diên Thọ (huyện Diên Khánh); Đề án thành lập quỹ phát triển đất tỉnh Khánh Hòa...
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải, tỉnh Bình Định cho biết, Khu bến Phù Mỹ có diện tích 1.442,7 ha, đến năm 2030 có 2 cầu cảng chuyên dùng sản phẩm hydrogen xanh, amoniac xanh, tiếp nhận tàu trọng tải 150.000 tấn.
Đẩy mạnh đầu tư kho bãi, tăng cường dịch vụ để đảm bảo rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm thiểu chi phí… đang là cuộc đua của nhiều doanh nghiệp giao nhận nhằm tiếp tục mở rộng thị phần.
Dù gặp khó khăn thử thách về thị trường và điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Đồng Tháp trong 10 tháng ước đạt 1.600,03 triệu USD, tăng 36,2% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 114,3% so với kế hoạch.
Sửa đổi hàng loạt cơ chế, chính sách, phân cấp, phân quyền mạnh hơn, đồng thời đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, Việt Nam đang được kỳ vọng có sự chuyển mình về hạ tầng logistics trong tương lai.
Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 1274/QĐ-TTg về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên quy mô hơn 7.000 tỷ đồng. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) được giao là chủ đầu tư.
Ngành logistics Việt Nam là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 14-16%/năm trong những năm gần đây. Dù vậy, để thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực này, Việt Nam cần lưu ý một số vấn đề.