Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Xóa bỏ hạn chế về lĩnh vực đầu tư và mức đầu tư tối thiểu, nâng tỷ lệ vốn Nhà nước cao hơn 50%, tiếp tục áp dụng loại hợp đồng BT… những quy định này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ điểm nghẽn cho các dự án PPP, khơi thông nguồn lực.
4 dự án tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất lựa chọn nhà đầu tư gồm Khu đô thị Tây Nam xã Nhơn Lý; Khu du lịch sinh thái Eo Gió; Bãi đỗ xe khu vực sườn núi Phương Mai và Điểm số 2 (2-2).
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề xuất đầu tư 3 dự án đường bộ trên địa bàn huyện Hóc Môn và Bình Chánh, theo hình thức BT trả chậm bằng vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam - công trình có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với dự kiến tổng chi lên tới 70 tỷ USD sẽ mang lại tăng trưởng mỗi năm cho nền kinh tế thêm khoảng 0,97%.
Theo đánh giá của các đại biểu quốc hội, những đề xuất chính sách trong dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi sẽ giúp giảm tối đa tình trạng “vốn chờ dự án, dự án chờ vốn”.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1281/QĐ-TTg ngày 29/10/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ban Quản lý đầu tư và xây dựng Thủy lợi 4 (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đang tổ chức lựa chọn nhà thầu, thực hiện Dự án nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Dự án dự kiến bắt đầu triển khai từ tháng 11/2024 và hoàn thành trước mùa mưa lũ 2025.
Có 3 phân đoạn thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư sẽ phải lần lượt hoàn thành từ tháng 11/2024 - đến giữa tháng 1/2025.
UBND tỉnh Thái Bình và UBND tỉnh Nam Định vừa thống nhất nội dung trước khi phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng (CT.08), đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.
Dự án hệ thống thoát nước, vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành không hoàn thành đúng tiến độ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư yêu cầu tỉnh Quảng Nam làm rõ nguyên nhân.