Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, ĐBSCL có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có thế mạnh khai thác vận tải đường thủy nội địa. Tuy nhiên, thời gian qua, các địa phương chưa chú trọng đúng mức việc đầu tư, khai thác, nên chưa phát huy được thế mạnh này.
Khuyến cáo này được Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đưa ra với CIPM Cửu Long - chủ đầu tư 2 cầu dây văng là Vàm Cống và Cao Lãnh tại buổi kiểm tra công trường sáng 20/7.
Quyết định nối lại ODA cho các dự án mới của Việt Nam được Nhật Bản đưa ra sau khi hai nước nhất trí phương án tránh tái diễn các vụ việc tương tự vụ án hối lộ của JTC với Đường sắt Việt Nam vừa qua.
Sáng nay, 20/7, Bộ Giao thông Vận tải khởi công Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ, theo chuẩn đường cao tốc với vận tốc thiết kế 100 km/h, tổng vốn hơn 6.700 tỷ đồng.
Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã ký quyết định đầu tư 50,4 tỉ đồng để tiến hành gia cố 700 m tuyến kè đường sắt Bắc - Nam, bị sạt lở nghiêm trọng tại mố cầu Yên Xuân (thuộc địa bàn xã Nam Cường, huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Sáng nay, 19/07/2014 , Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Tấn Dũng và Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã chính thức phát lệnh khởi công xây dựng Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (gói thầu J2) tại ấp Bình Thuận, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Hồ Chí Minh.
Sáng 18/7/2014, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Dệt Đài Nguyên (Đài Loan) xây dựng nhà máy dệt với tổng đầu tư 150 triệu USD trên diện tích 24 ha tại Khu công nghiệp Đồng Văn II.
Việc ưu đãi cho Dự án Khu liên hợp Gang thép và Cảng nước sâu Sơn Dương của Tập đoàn Formosa (Đài Loan) đang tạo ra các cuộc tranh luận trên các diễn đàn. Vậy thực hư của những chính sách ưu đãi này là gì?
Kỳ vọng lớn vào luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Nhật Bản tiếp tục được đặt ra, khi hàng loạt doanh nghiệp từ quốc gia này đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.