Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Ngày 31/7 sẽ là một cột mốc đáng nhớ của Công ty cổ phần (CTCP) Đầu tư Đèo Cả trong cuộc hành trình mở hầm xuyên núi, chinh phục những con đèo hiểm trở: Hầm đường bộ dài hơn 4,1 km do nhà đầu tư và nhà thầu trong nước thực hiện chính thức được khai thông! Thành công này là tổng hợp từ nhiều yếu tố, từ tầm nhìn, tính sáng tạo và nỗ lực của Nhà đầu tư, sự ủng hộ của các cơ quan chức năng của Chính phủ, các cấp chính quyền địa phương và nhân dân vùng dự án, sự đồng thuận hợp tác chặt chẽ giữa các đối tác, nhà thầu…
Có quá nhiều khiếm khuyết tại Dự án Cung cấp giải pháp và lắp đặt hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng (FODetect), trị giá tới 1.162 tỷ đồng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Sau gần 3 tháng yêu cầu, mới có 70 đơn vị gửi báo cáo rà soát các dự án sử dụng vốn đầu tư công quy mô vốn từ 10.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong số này lại có tới 66 cơ quan... không có dự án.
Văn phòng phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận (EDO) cho biết, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận diễn ra vào 14/8 sắp tới, UBND tỉnh sẽ chính thức công bố hàng loạt những dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cần thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.
Báo cáo Chính phủ tại phiên họp thường kỳ Chính phủ ngày hôm qua (2/8), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra 3 kịch bản cho tăng trưởng kinh tế năm 2016, với nhận định chung là, mặc dù triển vọng kinh tế của Việt Nam trong trung hạn là tích cực, song năm 2016 “sẽ tăng trưởng chậm lại”.