Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Chủ trì hội nghị về thúc đẩy giải ngân đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu "chỉ bàn làm, không bàn lùi"; thường xuyên rà soát, đôn đốc, kịp thời phát hiện và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công tại các dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Tỉnh làm chủ đầu tư đạt thấp; tỉnh Quảng Nam yêu cầu tháo gỡ khó khăn, chịu trách nhiệm kết quả giải ngân từng dự án, công trình.
Cơ quan Xúc tiến Thương mại - Đầu tư Hàn Quốc hướng tới đặt nền móng cho hợp tác với Việt Nam trong các ngành năng lượng, môi trường; y tế, chăm sóc sức khỏe và nông nghiệp thông minh…
Nhiều dự án trọng điểm đang chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, tỉnh Đắk Nông yêu cầu xử lý dứt điểm; không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm.
Liên quan đến nhiều dự án trọng điểm bị chậm tiến độ do vướng mặt bằng, Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định kiên quyết điều chuyển, thay thế cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ nhưng né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm.
Việt Nam có triển vọng thu hút đầu tư vào nhiều ngành công nghiệp tiên phong, nhưng làm sao để biến cơ hội thành hiện thực? Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đầu tư mới, bao gồm cả bằng tiền mặt, có thể là câu trả lời.
Sáng 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ về thúc đẩy đầu tư công năm 2024, kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam đề xuất Tổ hợp sản xuất điện sạch tích năng Lâm Sơn với sản lượng điện 5,87 tỷ kWh/năm, dự kiến triển khai từ năm 2026.
Nhà máy được xây dựng tại Subang, thành phố trọng điểm công nghiệp mới của Indonesia với vốn đầu tư ban đầu khoảng 200 triệu USD, công suất dự kiến đạt 50.000 xe/năm và có các khu vực chính là xưởng thân vỏ, lắp ráp, sơn, khu vực kiểm thử.
Tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani có kế hoạch xây dựng cảng biển tại Việt Nam, trong bối cảnh tập đoàn của ông đang tìm cách phát triển cơ sở hạ tầng ở nước ngoài.