Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Lần đầu tiên trong lịch sử, vào ngày 28/5/2024, tổng lượng điện tiêu thụ trên cả nước đã vượt mốc 1 tỷ kWh/ngày. Dù đây là chỉ dấu đáng mừng của sự phát triển, nhưng cũng đặt ra thách thức mới trong việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn.
Dự án đường dây 500 kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa đã cơ bản hoàn thành công tác dựng cột, đáp ứng được mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Dự án Thủy điện Tăk Lê có tổng vốn đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng, chủ đầu tư đã bỏ ra chi phí khoảng 350 tỷ đồng, vì vậy tỉnh Quảng Nam đề xuất bổ sung dự án này vào kế hoạch thực hiện Quy hoạch Điện VIII.
Chính phủ đề xuất thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng gắn với cảng biển Liên Chiểu. Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết, Thành phố chấp nhận rủi ro; nếu thành công, đây sẽ là nền tảng nhân rộng cho cả nước.
Việc Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ giúp cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp Việt được mở rộng hơn. Đặc biệt, với dòng chảy thương mại ngày càng lớn giữa hai nước, xuất khẩu sang Mỹ thêm thuận đường.
Nhiệm vụ của 3 tổ công tác là làm việc với các địa phương và kiểm tra trực tiếp tại hiện trường các dự án; rà soát, tổng hợp khó khăn vướng mắc; phân tích nguyên nhân của những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Nhà thầu Hitachi đòi các chi phí phát sinh cho việc gia hạn thời gian hoàn thành tuyến metro số 1 gần 4.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, TP.HCM cho rằng đòi hỏi này chưa đủ pháp lý để giải quyết.
Ngày 2/6, trong chuyến công tác tại Quảng Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Cùng đi có lãnh đạo các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương.
Sau hơn 20 năm kể từ khi được tăng cường, kéo dài vào năm 2004, hệ thống đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Vinh đã bị xuống cấp, hết tuổi thọ thiết kế.
Sau khi dừng thực hiện Dự án Nhà thi đấu Phan Đình Phùng theo hình thức BT, để chuyển sang đầu tư công, TP.HCM sẽ hoàn trả chi phí cho nhà đầu tư đã bỏ ra thực hiện Dự án.