Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
Quảng Bình sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu các đơn vị liên quan không thực hiện giải ngân hết nguồn vốn Chương trình Phục hồi kinh tế xã hội trong năm 2024 tại các dự án hạ tầng y tế.
Đây là chỉ đạo mới nhất của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đối với tiến độ triển khai đoạn tuyến trên cao Dự án đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Lên kế hoạch hoàn thành trong tháng 6/2024 nhưng Dự án đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống hiện vẫn đang miệt mài thi công để về đích trong tháng 9/2024.
Dự án PPP tuyến đường bộ cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị có chiều dài 59 km dự kiến được đầu tư theo quy mô 4 làn xe, với chiều rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang nỗ lực hoàn thiện Dự thảo Nghị định về việc thành lập, quản lý và sử dụng Quỹ Hỗ trợ đầu tư. Khi các chính sách này được thông qua, sẽ góp phần quan trọng thu hút và giữ chân các “đại bàng” công nghệ.
Qua nửa đầu năm 2024, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thu hút mới và tăng vốn tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên đạt 3,41 tỷ USD, chiếm gần 22,5% vốn FDI cả nước.
Trà Vinh có nhiều tiềm năng, lợi thế để trở thành một trong những trung tâm kinh tế biển, trung tâm năng lượng tái tạo của vùng, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tạo động lực phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Bình Định sẽ khai thác quỹ đất với diện tích 2.170,6 ha dọc đường ven biển Đề Gi - Mỹ Thành để phát triển quỹ đất, thương mại dịch vụ, du lịch, khu dịch vụ hậu cần nghề…Trong đó, diện tích đất khai thác mới là khoảng 1.489,8 ha.
Quốc hội cho phép thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng gắn với Cảng biển Liên Chiểu. Để hiện thực hóa chính sách quan trọng này, TP. Đà Nẵng sẽ phải chạy đua với thời gian.