Dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng bờ Bắc kênh Đôi 7.300 tỷ đồng (Quận 8, TP.HCM) dự kiến khởi công gói thầu đầu tiên trong tháng 9/2025.
Trong giới thượng lưu, việc định vị chốn an cư cho riêng mình không đơn thuần là một lựa chọn, mà là điểm khởi đầu cho một “tuyên ngôn ngầm”, khẳng định mạnh mẽ về hành trình của họ với những cá nhân cùng đẳng cấp.
3 khu kinh tế cửa khẩu là Móng Cái, Hoành Mô – Đồng Văn và Bắc Phong Sinh được khai thác đã và đang góp phần cho phát triển kinh tế khu vực biên giới nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.
Lãnh đạo EVN/EVNNPT đang trực tiếp điều hành các công việc thi công trên công trường, chỉ đạo các Ban Quản lý dự án, nhà thầu tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành, đóng điện trong tháng 8/2024.
Sở Giao thông -Vận tải TP.HCM đề xuất bổ sung ưu tiên đầu tư 5 dự án (4 nút giao, 1 đường liên khu vực), giai đoạn 2024 - 2030 với tổng vốn 3.850 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, vào ngày 31/7/2024, tại TP. Cao Lãnh sẽ diễn ra Hội thảo vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh hướng tới nền kinh tế xanh và phát triển bền vững.
Trong 36 khu công nghiệp hiện hữu của tỉnh Long An có 26 khu đủ điều kiện tiếp nhận đầu tư, với tỷ lệ lấp đầy đạt 67,8%. Nhiều doanh nghiệp lớn như Coca-Cola, PepsiCo, Aeon đã chọn Long An để đầu tư lâu dài.
Nhà đầu tư đã chi 2.200 tỷ đồng để thực hiện Dự án 2,7 km đường Vành đai 2 TP.HCM. Tuy nhiên, do dự án đình trệ suốt 4 năm, lãi suất phát sinh mỗi tháng 14 tỷ đồng.
Dự án có điểm đầu Km0+000 tại nút giao đường Cách Mạng Tháng 8 - Hùng Vương - Trần Phú - Nguyễn Trãi, thuộc địa phận quận Ninh Kiều. Điểm cuối tại cột Km7 Quốc lộ 91, kết nối với đoạn Km7+00 - Km14+000.
Nhà đầu tư Dự án BOT xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 chưa "tâm phục, khẩu phục" về quyết định của Cục Đường bộ Việt Nam liên quan đến phí bảo toàn vốn, thời gian thu phí tạo lợi nhuận, quyết toán hợp đồng.
Dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM cần 150.000 m3 cát để hoàn thành, do tình hình cát đắp nền khan hiếm nên nguy cơ ảnh hưởng tiến độ dự án khi thi công trở lại.
Giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông có mục tiêu khuyến khích người dân đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng, nên doanh thu từ bán vé không có khả năng bù đắp chi phí và được nhà nước trợ giá.
Dù có cơ hội từ xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư, Chủ tịch HĐQT KBC cho rằng người dân doanh nghiệp cần mạnh dạn đầu tư và chuẩn bị các yếu tố, nhất là về nhân lực, để sẵn sàng cho cơ hội này.