Dự án thành phần 1 - Đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP do Liên danh Tập đoàn Vingroup - Techcombank là nhà đầu tư đề xuất dự án.
Mặc dù việc điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch Điện VIII là cần thiết, nhưng vấn đề quan trọng là làm sao đưa quy hoạch vào thực tiễn, thực thi hiệu quả để đáp ứng nhu cầu điện cho phát triển.
Tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu vừa chấp thuận cho Công ty Cáp treo Vũng Tàu tiếp tục tổ chức thi công hạng mục đê chắn sóng và san lấp mặt bằng thuộc dự án Cụm Dịch vụ Ga Cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu sau 4 năm tạm dừng.
Với các lý do khác nhau, nhiều dự án tại Quảng Nam phải dừng hoạt động và thu hồi. Nhưng việc giải quyết chi phí đầu tư mà doanh nghiệp đã bỏ ra còn lắm trắc trở.
Dự án Trung tâm dịch vụ Logistics tại huyện Hòa Vang do Công ty cổ phần Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư có yêu cầu chuyển mục đích sử dụng rừng sản xuất sang mục đích khác, với diện tích hơn 14 ha.
Hàng loạt dự án có vốn đầu tư nước ngoài tại TP.HCM tắc nghẽn nhiều năm nay khiến nhà đầu tư phải trả thêm nhiều chi phí phát sinh do dự án chậm tiến độ.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 28/5/2024. Các xe thu phí được phân loại theo 5 nhóm với giá thu khác nhau và tùy theo chặng đường lưu thông; giá thấp nhất 24.000 đồng và giá cao nhất là gần 500.000 đồng.
UBND TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Lâm Đồng chưa xem xét việc điều chỉnh quy hoạch tại Khu công nghiệp Lộc Sơn như đề xuất của Sở Xây dựng vì việc điều chỉnh này không thuộc các trường hợp điều chỉnh quy hoạch theo khoản 2, Điều 35, Luật Xây dựng năm 2014.
Hai dự án được UBND tỉnh Quảng Trị xem xét báo cáo gồm dự án Xây dựng hệ thống băng tải vận chuyển than đá từ Lào về Việt Nam và Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây.
Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung công tác chuẩn bị đầu tư và đã hoàn thành báo cáo nghiên cứu đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Đà Lạt theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT.
Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/5/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn đầu cả nước trong hút FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,52 tỷ USD, chiếm 13,8% tổng vốn đầu tư cả nước.
Xác định nông nghiệp là lợi thế hàng đầu trong hút đầu tư, Tây Ninh liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, xây chiến lược nông nghiệp công nghệ cao để đón dòng vốn “khủng” đổ vào nông nghiệp.