Các cơ quan chức năng đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị để có thể khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dài 391 km, đi qua 9 tỉnh, thành phố vào cuối năm 2025.
Nhiều dự án hạ tầng đầu tư theo hình thức BT, BOT đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị, tạo động lực mới, sức bật mới cho TP.HCM sau 50 năm thống nhất đất nước.
Phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn; Đề xuất Trung ương hỗ trợ 5.600 tỷ đồng cho cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn… Đó là hai trong nhiều thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Lâm Đồng cho rằng, việc quy định bắt buộc lập quy hoạch chi tiết các dự án đầu tư công trong khu vực đã có công trình hiện trạng; công trình theo tuyến phải lập quy hoạch chi tiết trước khi lập, thẩm định dự án là rất khó khăn.
Dự án xây dựng 3 cầu trên ĐT.827E gồm cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây) sẽ góp phần hình thành một tuyến đường xuyên suốt từ TP.HCM qua Long An đến Tiền Giang.
Lo không cân đối đủ vốn bổ sung, UBND tỉnh Sơn La muốn tiếp tục được thực hiện phương án phân kỳ 2 làn xe, thay vì phương án đầu tư 4 làn xe đối với tuyến đường bộ cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn qua địa bàn Sơn La.
Từ nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức, Quảng Nam đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm bước đầu đem lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn còn số dự án gặp khó khăn cần tháo gỡ để tận dụng tối đa nguồn lực này.
Trường Đại học Sài Gòn (SGU) đề xuất đầu tư 342 tỷ đồng từ ngân sách TP.HCM để xây dựng tòa nhà tòa nhà nghiên cứu khoa học và đào tạo ngành vi mạch bán dẫn.
UBND tỉnh Thanh Hoá vừa chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty cổ phần giầy Thạch Định đối với dự án Nhà máy giầy Thạch Định.
Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn dài 98 km, đang được khai thác theo quy mô phân kỳ gồm 2 làn xe, bề rộng nền đường 12m, không có làn dừng khẩn cấp liên tục.