Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản xin rút nội dung trình HĐND tỉnh về chủ trương đầu tư dự án công viên cây xanh Thạch Bích, vì cho rằng khả năng nguồn thu tiền sử dụng đất năm 2024 không đạt theo kế hoạch đề ra.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đặt mục tiêu Bình Dương trở thành tỉnh có thu nhập cao vào năm 2030 và là trung tâm phát triển năng động, toàn diện.
Đến năm 2030, Nghệ An sẽ có 7 cảng cá, 5 khu neo đậu tránh trú bão, các luồng lạch và các dịch vụ hậu cần nghề cá khác trên địa bàn sẽ được đầu tư nâng cấp, với tổng nguồn vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.
Lâm Đồng cho rằng, việc lập hồ sơ trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chuyển đổi mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác thường kéo dài, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện của các dự án.
Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đang ở thế đường cùng khi doanh thu phí của công trình này chỉ đạt khoảng 30% phương án tài chính được duyệt, không đủ trả chi phí lãi vay cho ngân hàng tài trợ vốn.
TP. Hạ Long (Quảng Ninh) đang tiến hành lập dự án Quy hoạch, cải tạo, chỉnh trang khu dân cư đường Đặng Bá Hát và dự kiến cuối năm 2024 đưa vào sử dụng.
Các đơn vị liên quan được yêu cầu bố trí các ga đường sắt và kết nối thuận lợi với nhà ga hành khách và các công trình tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị giao các sở, ban ngành, địa phương hỗ trợ các nhà đầu tư để sớm khởi công 2 dự án Nhà máy sản xuất trang phục lót và hàng thể thao và Khu công nghiệp Tây Bắc Hồ Xá.