Hàng loạt dự án cầu, đường bộ, đường sắt được đề xuất đầu tư, khởi công xây dựng và đẩy nhanh tiến độ, nhằm tăng kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai, nhất là sau khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác.
Hơn 50 dự án, công trình hạ tầng giao thông vừa được khởi công hoặc khánh thành không chỉ mở ra một không gian phát triển mới, mà còn lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội về đột phá xây dựng hạ tầng chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Tuyến Quốc lộ 1 qua địa bàn TP.HCM, đoạn từ chân dốc cầu Đồng Nai đến ranh giới TP.HCM tỉnh Long An có chiều dài khoảng 51 km, hiện có quy mô 4 – 6 làn xe.
Trong bối cảnh các tỉnh duyên hải miền Trung có sự tương đồng về điều kiện phát triển, Nghệ An đã vận dụng tính sáng tạo trong quy hoạch để tìm ra hướng đi mới, tạo nên lợi thế từ sự khác biệt…
Nghị quyết số 39-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định 1059/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được kỳ vọng sẽ tạo nên bước đột phá cho sự phát triển của tỉnh.
Công tác thu hút đầu tư ngoài ngân sách ở Khánh Hòa còn nhiều hạn chế do vướng quy hoạch, nhất là công tác lập quy hoạch các phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 tại Khu kinh tế Vân Phong vẫn chưa hoàn thành theo tiến độ đề ra.
Trong quý I/2024, Khu công nghiệp Hòa Hội phải hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1. Đến năm 2025, các khu công nghiệp Nhơn Hòa, Nhơn Hội A, Hòa Hội (giai đoạn 1) cơ bản lấp đầy diện tích.
Đồng Tháp sẽ đổi mới tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, trở thành một trong những trung tâm sản xuất nông nghiệp và chế biến nông sản của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất rừng, đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên.