Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 có chiều dài 729 km với tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, quy mô 4 làn xe được chia thành 12 dự án thành phần.
Sau 78 năm giành Độc lập, hơn 3 thập kỷ mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài, Việt Nam đã trở thành mắt xích không thể thiếu của chuỗi cung ứng toàn cầu. Đó là một thành tựu đáng tự hào.
Phó thủ tướng Lê Minh Khái, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã ký Quyết định số 52/QĐ-HĐĐPĐBSCL ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng điều phối vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương trong thành phố đăng ký 33 công trình, dự án trọng điểm khởi công mới hoặc hoàn thành để chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP. Cần Thơ trực thuộc Trung ương, với tổng vốn đầu tư gần 3.725 tỷ đồng.
Bộ Giao thông Vận tải chủ trì nghiên cứu, đề xuất đầu tư mở rộng đoạn tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương quy mô 8 làn xe, đoạn cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quy mô 6 làn xe theo phương thức đầu tư PPP toàn tuyến.
Sáng nay (1/9), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh và khánh thành dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 341 (Quốc lộ 18C) nối liền 2 khu kinh tế (KKT) cửa khẩu của tỉnh.
Ban Quản lý Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa tổ chức lập đồ án quy hoạch Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu D - Khu Công nghiệp Nam Cấm, thuộc Khu Kinh tế Đông Nam Nghệ An.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đang dồn toàn bộ nguồn lực, thi công 3 ca 4 kíp nhằm hoàn thành đoạn tuyến phía Đông dài 25,3 km của Dự án Xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành vào quý III/2024.
Quá trình giải phóng mặt bằng dự án còn chậm, biến động giá nguyên vật liệu thi công,…là những lý do mà giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Hưng Yên chưa đạt được như kỳ vọng.