Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Đoạn tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15,2 km thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được đầu tư, đưa vào khai thác từ tháng 2/2022 với quy mô 4 làn xe hạn chế.
Tỉnh Bình Dương sắp tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư cả trong nước và nước ngoài để tăng thu hút đầu tư vào tỉnh trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, công nghệ cao, logistics.
Với việc tích cực thực hiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, chú trọng đầu tư hạ tầng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đã thu hút được nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư.
Tính đến hết ngày 4/8, TP.HCM mới giải ngân được 27,2% vốn đầu tư công của năm 2023. Những tháng còn lại, Thành phố phải dùng nhiều giải pháp để “chạy đua” giải ngân đạt 95% như kế hoạch đề ra.
Tố công tác xử lý các vướng mắc, đàm phán đề xuất các chính sách để tiếp tục hỗ trợ Tập đoàn Intel triển khai dự án đang hoạt động tại Khu công nghệ cao TP.HCM
Việc khảo sát là cơ sở để triển khai xây dựng nhà ở xã hội, nhằm góp phần hỗ trợ công nhân lao động an cư, lạc nghiệp tại Khu công nghiệp Suối Dầu, tỉnh Khánh Hòa.
Khi Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0) không còn thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), nhiều nghĩa vụ của EVN trong các hợp đồng mua bán điện với các nhà máy BOT, hay nhà máy điện độc lập sẽ thay đổi về bản chất.
Các dự án tại Trung tâm điện lực Quảng Trạch vẫn đang thi công đảm bảo tiến độ. Dự kiến, Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I sẽ chạy thử vào tháng 9/2025, hoàn thành nhà máy vào năm 2026.
Do khu vực xây cầu Thủ Thiêm 4 có một số cảng du lịch hoạt động nên TP.HCM đang tính toán xây cầu Thủ Thiêm 4 với tĩnh không cao hoặc làm cầu quay như Đà Nẵng.