Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Có 2 nhà đầu tư đã nộp hồ sơ hợp lệ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án cảng Liên Chiểu theo phương án đầu tư 2 bến cảng đang được khởi động tại Đà Nẵng.
Dự án nâng cấp Quốc lộ 8A; Dự án luồng tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu, giai đoạn 2 và 2 Dự án cải tạo, nâng cấp các công trình thiết yếu đường sắt Hà Nội - TP. HCM sẽ được kéo dài thời gian bố trí vốn.
Theo ước tính, để đầu tư 2 tuyến metro nối Đồng Nai, Bình Dương với TP.HCM cần khoảng 3,6 tỷ USD. Trong bối cảnh không huy động được các nguồn vốn khác, thì vốn đầu tư công vẫn là phương án khả dĩ nhất.
Để hoàn thành Dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025, các đơn vị thi công cần phải hoàn thành toàn bộ khối lượng đắp cát 18,5 triệu m3 trước ngày 30/6/2024 để chuyển sang giai đoạn chờ lún.
Trong kế hoạch nhiệm vụ công tác năm 2024, tỉnh Gia Lai xác định quy hoạch là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu nhằm định hướng, xác định các nhiệm vụ, giải pháp đột phá phát triển.
Đại biểu HĐND Thành phố Đà Nẵng đề nghị thành phố cần có lộ trình cụ thể để hình thành liên minh các trường đại học trên địa bàn đào tạo nhân lực công nghiệp vi mạch bán dẫn.
Trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng có nhiều dự án chậm triển khai, hạ tầng thi công dở dang, kéo dài dự án, chậm trễ tiến độ, chậm bàn giao gây bức xúc trong nhân dân.