
-
Khánh thành cầu Phong Châu mới trên Quốc lộ 32C vào sáng mai (28/9)
-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030
Thời gian qua, nhiều mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị hết hạn giấy phép phải đóng cửa mỏ. Điều này làm gia tăng đáng kể chi phí mua khoáng sản (đất, đá, cát…) để phục vụ xây dựng hạ tầng, các công trình, dự án trọng điểm. Việc vận chuyển cát, đá ở quãng đường xa từ địa phương khác tới công trường đã đẩy giá vật liệu tăng cao.
Mới đây, ông Dương Mah Tiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có công văn gửi các huyện, thị xã trên địa bàn yêu cầu rà soát, cập nhật các khu vực mỏ khoáng sản.
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các huyện, thị xã rà soát, cập nhật các khu vực mỏ khoáng sản vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030.
Khi có cập nhật, rà soát, bổ sung, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ cấp giấy phép khai thác khoáng sản. Các điểm mỏ sẽ hiển thị trên bản đồ khoáng sản của tỉnh, phân bố ở các huyện, nhằm đủ vật liệu cho thi công xây dựng.
Kể từ năm 2025, Gia Lai khởi công, đẩy nhanh các dự án trọng điểm, đặc biệt là chuẩn bị sẵn khoáng sản để phục vụ thi công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Ông Dương Mah Tiệp yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc rà soát, cập nhật các vị trí khu vực mỏ khoáng sản vào điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 để đảm bảo đủ nguồn nguyên vật liệu phục vụ cho các dự án, công trình trên địa bàn, đặc biệt là dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Liên quan đến các vị trí, khu vực bãi thải vật liệu khi thi công dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu rà soát, xác định các vị trí dự kiến sử dụng làm bãi thải vật liệu, trong đó chỉ đạo cơ quan chuyên môn làm việc với các chủ dự án khai thác mỏ thống nhất đề xuất vị trí dự kiến đổ thải vật liệu khi thi công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku để tích hợp vào hồ sơ đóng cửa mỏ và phương án cải tạo, phục hồi môi trường mỏ.
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dự kiến sẽ đổ thải lượng lớn đất đá bị phong hoá, các vật liệu thừa không sử dụng. Việc có vị trí đổ thải vừa phục vụ cho dự án vừa để thuận lợi cho phương án cải tạo, phục hồi môi trường mỏ.

-
Duyệt dự án Bến cảng container 45.268 tỷ đồng; Khởi công Khu du lịch gần 4.000 tỷ đồng
-
Đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức PPP
-
Guồng nhanh tốc độ mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
TP.HCM: Xây dựng Cái Mép - Thị Vải - Cần Giờ thành siêu cảng số, logistics tích hợp
-
Quyết chí, đồng lòng đưa Đà Nẵng thành cực tăng trưởng của Việt Nam -
Đề xuất đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng trước năm 2030 -
Thủ tướng dự lễ khởi công 2 dự án có quy mô 182.000 tỷ đồng tại Hải Phòng -
Hoàn thành dự án đường Vành đai 4 TP.HCM trong năm 2028 -
Thống nhất chủ trương 3 phương thức thanh toán quỹ đất thực hiện dự án BT -
Đà Nẵng ưu tiên quỹ đất phát triển các công trình năng lượng, điện lực -
TP.HCM kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Môi trường hướng dẫn để "giải cứu" các dự án lớn
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công ty Nhiệt điện Duyên Hải chung sức vì cộng đồng
-
Generali Việt Nam được vinh danh với sản phẩm Bảo hiểm liên kết chung “VITA - Ngày Mai Vững Chắc” tại VWAS 2025
-
FPT và AIA Việt Nam hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số lĩnh vực bảo hiểm sức khỏe
-
ACBS được vinh danh nhiều hạng mục tại VWAS 2025