
-
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn
Thời gian qua, nhiều mỏ khoáng sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai bị hết hạn giấy phép phải đóng cửa mỏ. Điều này làm gia tăng đáng kể chi phí mua khoáng sản (đất, đá, cát…) để phục vụ xây dựng hạ tầng, các công trình, dự án trọng điểm. Việc vận chuyển cát, đá ở quãng đường xa từ địa phương khác tới công trường đã đẩy giá vật liệu tăng cao.
Mới đây, ông Dương Mah Tiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai có công văn gửi các huyện, thị xã trên địa bàn yêu cầu rà soát, cập nhật các khu vực mỏ khoáng sản.
UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu các huyện, thị xã rà soát, cập nhật các khu vực mỏ khoáng sản vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030.
Khi có cập nhật, rà soát, bổ sung, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ cấp giấy phép khai thác khoáng sản. Các điểm mỏ sẽ hiển thị trên bản đồ khoáng sản của tỉnh, phân bố ở các huyện, nhằm đủ vật liệu cho thi công xây dựng.
Kể từ năm 2025, Gia Lai khởi công, đẩy nhanh các dự án trọng điểm, đặc biệt là chuẩn bị sẵn khoáng sản để phục vụ thi công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Ông Dương Mah Tiệp yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc rà soát, cập nhật các vị trí khu vực mỏ khoáng sản vào điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 để đảm bảo đủ nguồn nguyên vật liệu phục vụ cho các dự án, công trình trên địa bàn, đặc biệt là dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Liên quan đến các vị trí, khu vực bãi thải vật liệu khi thi công dự án cao tốc Quy Nhơn – Pleiku, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu rà soát, xác định các vị trí dự kiến sử dụng làm bãi thải vật liệu, trong đó chỉ đạo cơ quan chuyên môn làm việc với các chủ dự án khai thác mỏ thống nhất đề xuất vị trí dự kiến đổ thải vật liệu khi thi công dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku để tích hợp vào hồ sơ đóng cửa mỏ và phương án cải tạo, phục hồi môi trường mỏ.
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku dự kiến sẽ đổ thải lượng lớn đất đá bị phong hoá, các vật liệu thừa không sử dụng. Việc có vị trí đổ thải vừa phục vụ cho dự án vừa để thuận lợi cho phương án cải tạo, phục hồi môi trường mỏ.

-
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn
-
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm
-
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050
-
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn -
Chỉ dẫn mới với phương án mở rộng cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Tây Ninh: Tập trung phát triển công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn -
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP -
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng -
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động