Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Có ba vướng mắc lớn liên quan đến cơ chế, chính sách hiện hữu đang được đề xuất ưu tiên chọn xử lý nhằm sớm khơi mạnh hơn dòng vốn đổ vào dự án giao thông đường bộ.
Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ của Công ty TNHH Kho cảng LNG Sơn Mỹ đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt chủ trương đầu tư, đồng thời chấp nhận Nhà đầu tư.
UBND TP. Hải Phòng đã có quyết định số 2192/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Đình Vũ – Cát Hải, Thành phố Hải Phòng đến năm 2025.
Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cam kết hoàn thành hồ sơ lập đề xuất Dự án giai đoạn 2 đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận để trình Bộ GTVT trong 3 tháng.