
-
Diễn biến mới tại dự án đầu tư xây dựng cầu Cát Lái nối Đồng Nai với TP.HCM
-
TP.HCM chọn dự án chỉnh trang đô thị quy mô lớn để đầu tư theo hình thức PPP
-
Khu công nghiệp có hệ sinh thái đồng bộ hút doanh nghiệp FDI
-
Hệ sinh thái tăng trưởng kiến tạo tương lai Đà Nẵng
-
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế
![]() |
Vị trí xây dựng cầu Ngọc Hồi (ảnh: internet). |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chủ tịch UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu kết nối TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, tổng hợp, nghiên cứu đề nghị của UBND TP. Hà Nội, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trước ngày 28/2/2025.
Trước đó, vào đầu tháng 2/2025, UBND TP. Hà Nội đã có công văn số 326/UBND – ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu kết nối TP.Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị người đứng đầu Chính phủ quyết định giao UBND TP.Hà Nội là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu theo quy định của Luật Đầu tư công ngày 29/11/2024.
UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bố trí ngân sách Trung ương hỗ trợ tối thiểu 50% tổng mức đầu tư Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu chính và đường đầu cầu trong Dự án tổng thể đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu.
TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên sẽ chịu trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đầu tư xây dựng đường song hành và phần còn lại của Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu chính và 2 đường đầu cầu.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội (Km0+00), kết nối với điểm cuối Dự án đường vành đai 3,5 đoạn từ Phúc La, Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, cách cao tốc khoảng 360 m về phía đê Hữu Hồng; điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (Km7+500), kết nối với đường Vành đai 3,5 trên địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cách đê Tả Hồng 700 m về phía cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Tổng chiều dài phạm vi nghiên cứu của Dự án khoảng 7,5 km, trong đó chiều dài tuyến phía Hà Nội khoảng 5,4 km; phía Hưng Yên khoảng 2,1 km. Chiều dài cầu chính vượt sông Hồng và cầu dẫn dài 7,2 km, chiều rộng 33 m; đường đầu cầu phía Hưng Yên khoảng 300 m, chiều rộng 60 m.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 11.770 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội và ngân sách Trung ương. Dự án được chia thành 6 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 3 - đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư lên tới 10.198 tỷ đồng.
-
Gold6789 17:57 | 25-02-2025Xã hội giờ phát triển nhanh quá ạ1 thích
-
Huế đầu tư trường liên cấp quốc tế hơn 310 tỷ đồng -
Miền Trung bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Chấp thuận dự án du lịch hơn 267 tỷ đồng khu Bãi bồi Lương Quán tại Huế -
Tín hiệu thuận cho tuyến ven biển 7.900 tỷ đồng qua Vĩnh Long -
Đắk Lắk chắp cánh vươn xa từ động lực mới -
Lãnh đạo Quảng Trị "thúc" tiến độ các dự án Tập đoàn T&T đầu tư tại tỉnh -
Hạ tầng chiến lược nhìn từ những cao tốc bứt phá miền Trung
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Nông nghiệp công nghệ cao
-
ofi tiên phong kết hợp tăng trưởng và phát triển bền vững tại Việt Nam
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Logistics
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Xây dựng