
-
TP.HCM chuẩn bị đầu tư đoạn đầu tiên đường ven sông Sài Gòn
-
Nhà đầu tư đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD tại Quảng Trị
-
Hà Nội - Trùng Khánh hợp tác phát triển đường sắt đô thị hiện đại
-
Giao đầu mối nghiên cứu đầu tư PPP để hoàn chỉnh Đường tỉnh 827E, vốn 7.600 tỷ đồng
-
Đà Nẵng kiến nghị loạt giải pháp mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số -
Khánh Hòa: Nhà đầu tư đề xuất Dự án Sản xuất cánh quạt điện gió, diện tích hơn 31 ha
![]() |
Vị trí xây dựng cầu Ngọc Hồi (ảnh: internet). |
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chủ tịch UBND TP Hà Nội truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu kết nối TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, Phó thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan, tổng hợp, nghiên cứu đề nghị của UBND TP. Hà Nội, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định trước ngày 28/2/2025.
Trước đó, vào đầu tháng 2/2025, UBND TP. Hà Nội đã có công văn số 326/UBND – ĐT gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giao cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu kết nối TP.Hà Nội và tỉnh Hưng Yên.
Theo đó, UBND TP. Hà Nội đề nghị người đứng đầu Chính phủ quyết định giao UBND TP.Hà Nội là cơ quan chủ quản thực hiện Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu theo quy định của Luật Đầu tư công ngày 29/11/2024.
UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương bố trí ngân sách Trung ương hỗ trợ tối thiểu 50% tổng mức đầu tư Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu chính và đường đầu cầu trong Dự án tổng thể đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu.
TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên sẽ chịu trách nhiệm bố trí ngân sách địa phương để thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; đầu tư xây dựng đường song hành và phần còn lại của Dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu chính và 2 đường đầu cầu.
Được biết, Dự án đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu tại huyện Thanh Trì, Hà Nội (Km0+00), kết nối với điểm cuối Dự án đường vành đai 3,5 đoạn từ Phúc La, Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, cách cao tốc khoảng 360 m về phía đê Hữu Hồng; điểm cuối tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên (Km7+500), kết nối với đường Vành đai 3,5 trên địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cách đê Tả Hồng 700 m về phía cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Tổng chiều dài phạm vi nghiên cứu của Dự án khoảng 7,5 km, trong đó chiều dài tuyến phía Hà Nội khoảng 5,4 km; phía Hưng Yên khoảng 2,1 km. Chiều dài cầu chính vượt sông Hồng và cầu dẫn dài 7,2 km, chiều rộng 33 m; đường đầu cầu phía Hưng Yên khoảng 300 m, chiều rộng 60 m.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án ước khoảng 11.770 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP. Hà Nội và ngân sách Trung ương. Dự án được chia thành 6 dự án thành phần, trong đó Dự án thành phần 3 - đầu tư xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn 2 đầu cầu có tổng mức đầu tư lên tới 10.198 tỷ đồng.
-
Gold6789 17:57 | 25-02-2025Xã hội giờ phát triển nhanh quá ạ1 thích
-
Đà Nẵng kiến nghị loạt giải pháp mạnh mẽ để đạt mục tiêu tăng trưởng hai con số -
Khánh Hòa: Nhà đầu tư đề xuất Dự án Sản xuất cánh quạt điện gió, diện tích hơn 31 ha -
TP.HCM: Các dự án di dời nhà ven kênh rạch chưa hấp dẫn nhà đầu tư -
Nhẹ dần áp lực tại Dự án thành phần 4 sân bay Long Thành -
Quảng Ninh: Giải ngân vốn đầu tư công là động lực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Hà Nội tăng cường tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư -
Chủ tịch Cần Thơ: Tính toán khu tái định cư quy mô lớn, phục vụ cho nhiều dự án
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam
-
PVCFC xuất thêm 30.000 tấn phân bón sang Úc, mở rộng thị trường nhờ đẳng cấp Level One
-
Tập đoàn TH tiếp tục thực thi ESG: Bền vững là con đường, không phải đích đến
-
“Độc lạ” cách bán hàng tại khu đô thị phía Tây TP.HCM: Khuyến khích khách mua ở thực
-
Shinec - Diệu Thái ký kết hợp tác chiến lược 500 triệu USD: Định hình hành lang kinh tế xuyên biên giới Việt - Trung