Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Theo kế hoạch, hôm nay (23/8), tổ công tác liên ngành sẽ bắt đầu rà soát một số nội dung đánh giá hồ sơ dự thầu liên quan đến kiến nghị của nhà thầu về Gói thầu 5.10 – xây dựng nhà ga hành khách Sân bay Long Thành.
Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng cạn đến năm 2030 khoảng từ 27,4 đến 42,38 nghìn tỷ đồng.
Thông tin từ Ban quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, dự án đường Phú Mỹ - Thuận An sẽ thông xe vào dịp 2/9 tới đây.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo triển khai thực hiện ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải tại Công văn số 8610/BGTVT-KHĐT ngày 08/8/2023 về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Thái Bình có quy mô sử dụng đất 333,4 ha, được triển khai tại xã An Tân, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.
Kết quả thẩm định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình lên Phó thủ tướng Trần Hồng Hà.
EVNNPT đề xuất Bộ Công Thương báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận Dự án mạch 3 đoạn Quảng Trạch – Phố Nối là các công trình xây dựng khẩn cấp theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 130 Luật Xây dựng.
Nhu cầu đất đắp để thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Ngãi rất lớn, tuy nhiên, do vướng thủ tục, nhiều mỏ đất vẫn chưa được cấp phép, nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ.
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị sẽ được lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi trong nước. Dự kiến, thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án vào quý III/2023.
Sáng 22/8, dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 3 tại Quảng Trị đã chính thức hoàn thành công tác đấu nối vào Trạm biến áp 220kV Lao Bảo sau hơn 2 năm chờ đợi cơ chế giá.
Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đang dần được định hình rõ nét, đáp ứng yêu cầu trở thành động lực phát triển hàng đầu của đất nước.