Dự án tuyến nhánh đường sắt quốc gia (tuyến Trì Bình - Dung Quất), tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài dự kiến 14,3 km, chi phí xây dựng khoảng 1.000 tỷ đồng, đang được UBND tỉnh Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng với nhà thầu yếu kém tại Dự án nút giao An Phú, đồng thời đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào cuối năm 2025.
Hợp tác kinh tế trong khung khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy dòng vốn đầu tư lớn chảy vào Việt Nam.
Quan điểm của UBND tỉnh Quảng Nam là “kiên quyết trong xử lý thu hồi”, “dễ làm trước, khó làm sau”, đảm bảo “đúng quy định pháp luật, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà đầu tư, doanh nghiệp và các chủ thể liên quan”.
Chủ tịch UBND TP.HCM ủy quyền cho Chủ tịch UBND các quận, huyện, TP. Thủ Đức quyết định đầu tư đối với các dự án đầu tư công nhóm C sử dụng vốn ngân sách Thành phố
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng mới Đường tỉnh 938, đoạn từ Đường tỉnh 940 đến Quốc lộ 61B và cầu trên tuyến.
Trong giai đoạn 2021-203, Nghệ An sẽ tập trung nguồn lực phát triển các hành lang kinh tế, hướng tới mục tiêu hình thành bộ khung phát triển lãnh thổ của tỉnh, phát huy vai trò đầu tàu phát triển kinh tế năng động, có tốc độ tăng trưởng cao.
Pháp đứng thứ 16 trong tổng số 114 quốc gia và lãnh thổ đầu tư lớn vào Việt Nam, với 549 dự án đầu tư còn hiệu lực, tổng số vốn đầu tư đăng ký đạt 3,8 tỷ USD.
Chính quyền TP.HCM đang quyết liệt thu hồi các dự án chậm tiến độ nhiều năm tại khu công nghiệp để lấy đất thu hút dự án mới. Thế nhưng, việc thu hồi dự án không dễ vì quy trình thu hồi phức tạp cùng sự chây ì của chủ đầu tư.
Mức giá và lộ trình tăng giá dịch vụ sử dụng đường cao tốc đã dần lộ diện tại Dự án thành phần 3 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Việc Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) nhận nhiều chất vấn của đại biểu Quốc hội trong phiên chất vấn vào đầu tuần trước liên quan tới phân kỳ đầu tư một số tuyến cao tốc theo quy mô 2 làn xe hoặc 4 làn xe, nhưng chưa có làn dừng khẩn cấp liên tục, ít nhiều cho thấy những khó khăn, bất cập trong đầu tư hệ thống đường cao tốc.